Phát hiện nhiều vụ buôn bán hải sản gian lận tại làng Chài Mũi Né

Sau khi bị một số du khách phản ánh về tình trạng một số tiểu thương ở khu vực làng Chài Mũi Né (phường Mũi Né, TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) có hành vi cân thiếu khối lượng hải sản, UBND TP Phan Thiết đã tiến hành kiểm tra xử lý.
Ngày 19-1, UBND TP Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) cho biết, đơn vị vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Bình Thuận báo cáo về việc các hộ dân buôn bán hải sản gian lận tại làng Chài Mũi Né, thuộc Khu du lịch Quốc gia Mũi Né (phường Mũi Né, TP Phan Thiết) và đề xuất một số giải pháp để xử lý sự việc này.
Sau khi nhận được phản ánh về việc một số hộ dân buôn bán khu vực làng Chài Mũi Né có hành vi cân thiếu khối lượng hải sản, UBND TP Phan Thiết đã lập đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra hoạt động mua bán hải sản tại khu vực này.
Qua kiểm tra, trong số 19 chiếc cân của 15 hộ kinh doanh nơi đây, có đến 13 chiếc không đạt tiêu chuẩn. Trong đó, có 7/13 chiếc cân có sai số nhưng nằm trong giới hạn cho phép; 6 chiếc cân còn lại có sai số quá giới hạn cho phép.
Phát hiện nhiều vụ buôn bán hải sản gian lận tại làng Chài Mũi Né ảnh 1 Đoàn kiểm tra liên ngành của TP Phan Thiết kiểm tra các cơ sở buôn bán khu vực làng Chài Mũi Né
Trong những chiếc cân có sai số quá giới hạn cho phép, một số cân có sai số tăng thêm từ 0,3 đến 0,5 kg/1kg thực cân. Cá biệt, có một chiếc cân sau khi được cân đối chứng bằng quả cân của Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Bình Thuận phát hiện sai số đến 0,7kg/1kg.
Trước tình hình trên, UBND TP Phan Thiết đã đề xuất nhiều giải pháp cụ thể nhằm chấm dứt tình trạng buôn bán gian lận xảy ra trên địa bàn. Trong đó, giao UBND phường Mũi Né cắm bảng cảnh báo cho du khách biết khu vực đã xảy ra tình trạng buôn bán gian lận; đồng thời cung cấp đường dây nóng, số điện thoại cho du khách phản ánh kịp thời các dấu hiệu gian lận trong buôn bán.
UBND TP Phan Thiết dự kiến cũng sẽ lập một điểm cân đối chứng tại làng Chài Mũi Né để du khách có thể kiểm tra lại số ký nếu muốn. Bên cạnh đó, đoàn liên ngành sẽ tiếp tục kiểm tra đột xuất và xử lý nghiêm các trường hợp tái phạm...

Tin cùng chuyên mục