Phát hiện thêm 2 hành tinh mới

Kính viễn vọng của Cơ quan Không gian Mỹ (NASA) chuyên phát hiện thế giới ngoài hệ Mặt trời đã khám phá ra 2 hành tinh mới trong tuần này sau 5 tháng kể từ khi được phóng lên quỹ đạo.

Phát hiện thêm 2 hành tinh mới

Vệ tinh mang kính viễn vọng này tên TESS đã phát hiện hành tinh Pi Mensae c, một hành tinh “siêu Trái đất” cách Trái đất 60 năm ánh sáng và hành tinh LHS 3844 b, mệnh danh “Trái đất nóng” cách xa Trái đất 49 năm ánh sáng.

TESS là dự án chi phí 337 triệu USD kéo dài trong 2 năm để thăm dò hành tinh bao quanh các ngôi sao ở ngoài hệ Mặt trời. TESS là thế hệ mới của kính viễn vọng không gian Kepler. Kepler đã hoàn thành sứ mệnh sau khi phát hiện ra 3.700 hành tinh ngoài hệ Mặt trời trong suốt 20 năm qua.

GIA BẢO

Một gian hàng bán thức ăn chay ở chợ Gwangjang, Seoul

Xu hướng thuần chay ở Hàn Quốc

Ở Hàn Quốc, các món thịt nướng hay gà rán thường phổ biến trong thực đơn tại nhà ăn của các công ty, buộc những người ăn chay phải lựa chọn các món ăn kèm thành món chính như món hầm tương đậu nành và mì kiều mạch lạnh. Xu hướng ăn chay đang dần trở nên phổ biến tại Hàn Quốc, khiến các công ty thực phẩm ngày càng quan tâm tới thị trường đầy triển vọng này.

ROC quyết lấy lại tên cho thể thao Nga

Dưới màu cờ Olympic và tên gọi ROC - viết tắt của cụm từ “Ủy ban Olympic Nga”, đoàn vận động viên (VĐV) Nga tự hào khi đang hiện diện và thống trị đáng kể ở Thế vận hội Tokyo. Tính đến hết ngày 27-7, đoàn thể thao Nga tạm xếp thứ 4 trên bảng tổng sắp huy chương Olympic Tokyo với 7 HCV, 7 HCB và 4 HCĐ, sau đội chủ nhà Nhật Bản và 2 cường quốc lần lượt tiếp theo là Trung Quốc, Mỹ.

Thụy Điển: Thủ tướng đầu tiên bị phế truất

Ngày 21-6, kênh CNN đưa tin Quốc hội Thụy Điển đã tiến hành cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm đối với Thủ tướng Stefan Löfven, lãnh đạo của đảng Dân chủ xã hội. Với 181 phiếu thuận/349 phiếu, ông Löfven là thủ tướng đầu tiên của Thụy Điển rời khỏi chức vụ theo hình thức này.

Xu hướng thuần chay ở Hàn Quốc