Phát hiện thêm 2 hành tinh mới

Kính viễn vọng của Cơ quan Không gian Mỹ (NASA) chuyên phát hiện thế giới ngoài hệ Mặt trời đã khám phá ra 2 hành tinh mới trong tuần này sau 5 tháng kể từ khi được phóng lên quỹ đạo.

Phát hiện thêm 2 hành tinh mới

Vệ tinh mang kính viễn vọng này tên TESS đã phát hiện hành tinh Pi Mensae c, một hành tinh “siêu Trái đất” cách Trái đất 60 năm ánh sáng và hành tinh LHS 3844 b, mệnh danh “Trái đất nóng” cách xa Trái đất 49 năm ánh sáng.

TESS là dự án chi phí 337 triệu USD kéo dài trong 2 năm để thăm dò hành tinh bao quanh các ngôi sao ở ngoài hệ Mặt trời. TESS là thế hệ mới của kính viễn vọng không gian Kepler. Kepler đã hoàn thành sứ mệnh sau khi phát hiện ra 3.700 hành tinh ngoài hệ Mặt trời trong suốt 20 năm qua.

GIA BẢO

Trung Quốc “sốt”, thế giới lo

Dịch nCoV xảy ra đúng vào lúc kinh tế Trung Quốc đang tăng trưởng chậm lại, nợ công tăng lên, tiêu thụ nội địa chững lại và chính sách thuế quan của Mỹ đè nặng. Nếu dịch bệnh không được kiểm soát sớm, kinh tế của Trung Quốc chắc chắn bị ảnh hưởng và điều này sẽ tác động tiêu cực đến kinh tế toàn cầu.

Thách thức lớn của tân Tổng thống Colombia

Với 54% số phiếu ủng hộ, luật sư chuyên về lĩnh vực kinh tế Ivan Duque, 42 tuổi, thuộc đảng Trung tâm Dân chủ (CD), đã trở thành tân Tổng thống Colombia và được giới quan sát đánh giá là sẽ mang lại làn gió mới trong 4 năm tới.

Khẩu trang N95 từ 10 năm trước vẫn dùng tốt

Tại thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến ngày càng phức tạp, giới chức Mỹ đã tích cực rà soát, thống kê vật dụng y tế giúp phòng chống dịch. Nhờ đó, hơn 5.000 chiếc khẩu trang được mua cách đây hơn 10 năm và được cất giữ trong một hầm mộ nằm sâu dưới lòng Nhà thờ lớn ở thủ đô Washington bỗng chốc được nhớ tới.

ĐẠI HỘI ĐẢNG CÁC CẤP