Phê bình nghiêm khắc ông Trần Duy Đông

Tại cuộc họp báo thường kỳ chiều nay 12-12 ở Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải thông tin: Bộ Công thương đã thành lập hội đồng kỷ luật và có văn bản phê bình nghiêm khắc ông Trần Duy Đông cùng 2 cán bộ của Vụ Thị trường trong nước sau khi có đơn tố cáo.

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho biết, đây là quá trình xử lý từ 1 đơn tố cáo với 5 phần nội dung, liên quan đến các cán bộ - công chức của Vụ Thị trường trong nước. Trong đó có ông Trần Duy Đông, Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước. 

Trong 5 nội dung có 2 nội dung liên quan công tác chính quyền và 3 nội dung liên quan công tác Đảng. Trong 3 nội dung liên quan công tác Đảng, Đảng ủy của Bộ Công thương đã giao Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy của Bộ Công thương thực hiện theo các quy định của Đảng. 

Còn 2 nội dung liên quan chính quyền, Bộ trưởng Bộ Công thương đã thành lập Hội đồng Tư vấn các hình thức kỷ luật đối với các cá nhân. Kết quả, ngày 15-11-2019, Bộ Công thương đã có văn bản số 8754 về việc xử lý các cán bộ, công chức liên quan.

Theo đó, có 2 công chức là Phan Hữu Việt Đức và Bùi Bích Hiền chịu mức kỷ luật là khiển trách vì đi công tác nước ngoài, về Việt Nam muộn hơn so với thời gian trong quyết định;  phê bình nghiêm khắc ông Trần Duy Đông, do vi phạm trong công tác quản lý điều hành, vi phạm quy chế làm việc của Bộ Công thương, để công chức Vụ Thị trường trong nước đi công tác nước ngoài, về Việt Nam muộn hơn so với thời gian trong quyết định khi chưa được Bộ trưởng Bộ Công thương phê duyệt bằng văn bản theo quy định.

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải chủ trì cuộc họp báo chiều 12-12

Trước đó, ngày 14-8, Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh đã ký quyết định thành lập hội đồng kỷ luật công chức đối với ông Trần Duy Đông, Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước. Ông Đông bị xem xét kỷ luật do vi phạm quy chế làm việc của Bộ Công thương.

Phê bình nghiêm khắc ông Trần Duy Đông ảnh 2 Ông Trần Duy Đông, Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước

Tin cùng chuyên mục