Phê duyệt quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất trong tháng 6

Ngày 29-5, thông tin từ cuộc họp giao ban Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT) tháng 5 cho biết, các cơ quan liên quan đang hoàn tất các công đoạn để chuẩn bị phê duyệt điều chỉnh quy hoạch Cảng hàng không quốc tế (CHKQT) Tân Sơn Nhất.
Hiện Bộ GTVT đã báo cáo Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc điều chỉnh quy hoạch CHKQT Tân Sơn Nhất. Đồng thời, Cục Hàng không Việt Nam đang tập trung hoàn thiện quy hoạch, trình lại Bộ GTVT để gửi xin ý kiến các bộ, ngành và UBND TPHCM. Dự kiến, điều chỉnh quy hoạch CHKQT Tân Sơn Nhất sẽ được hoàn tất để phê duyệt trong tháng 6. Cùng với việc điều chỉnh quy hoạch CHKQT Tân Sơn Nhất, nhiều dự án trọng điểm của ngành GTVT cũng đang được tích cực triển khai. Trong đó, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam đã hoàn thành đàm phán với nhà thầu để ký hợp đồng tư vấn lập báo cáo nghiên cứu khả thi tổng thể dự án CHKQT Long Thành. 

Cũng theo thông tin từ Bộ GTVT, Tổng công ty Tư vấn thiết kế GTVT và các đơn vị liên quan cũng đã hoàn thành báo cáo nghiên cứu khả thi dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông và đang tiến hành thẩm định hồ sơ của 3 dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam (đoạn Mai Sơn - quốc lộ 45, quốc lộ 45 - Nghi Sơn và Phan Thiết - Dầu Giây). Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cũng yêu cầu các cơ quan liên quan tích cực đẩy nhanh tiến độ các dự án đang triển khai. Bởi, với tổng số vốn phải giải ngân trong năm 2018 là hơn 23.900 tỷ đồng nhưng 5 tháng đầu năm giải ngân hơn 7.800 tỷ đồng, đạt 36,9% là thấp so với kế hoạch.

Về an toàn giao thông, Bộ GTVT cho biết, 5 tháng đầu năm, toàn quốc xảy ra hơn 7.400 vụ tai nạn giao thông, làm chết hơn 3.400 người, bị thương hơn 5.700 người. So với 5 tháng đầu năm 2017, số vụ tai nạn giao thông giảm 534 vụ (giảm 6,66%), số người chết giảm 15 người (giảm 0,43%), số người bị thương giảm 825 người (giảm 12,52%). 

Tin cùng chuyên mục