(SGGP).- Sau những luồng dư luận nhiều chiều về nghi án quảng cáo trá hình trong phim Lửa Phật, ngày 13-9, Chánh thanh tra Bộ VH-TT-DL Vũ Xuân Thành cho biết, sau khi lập đoàn kiểm tra, tiến hành kiểm tra các nội dung quảng cáo trong phim, thanh tra có kết luận: Theo hình ảnh trong phim nhà sản xuất đã có ý đồ đưa hình ảnh nhãn hiệu của một sản phẩm bị cấm quảng cáo vào phim. Tuy nhiên, vì hình thức thể hiện nhãn hiệu nói trên diễn ra trong thời gian ngắn nên đoàn kiểm tra kết luận đó chưa phải là sản phẩm quảng cáo nên chưa phải xử lý theo quy định pháp luật.
Ngay sau khi có kết luận của Thanh tra Bộ VH-TT-DL, Cục Điện ảnh đã có công văn gửi các hãng, đơn vị làm phim đề nghị các cơ sở sản xuất phim lưu ý hạn chế tối đa việc sử dụng các đạo cụ khi quay phim và tuyệt đối không đưa vào phim các hình ảnh là sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ bị cấm quảng cáo, đặc biệt với rượu có nồng độ cồn trên 15 độ, thuốc lá... Trong trường hợp cố tình vi phạm, các cơ sở sản xuất phim sẽ bị xử lý theo đúng quy định của pháp luật.
MAI AN