Phnom Penh áp dụng lệnh giới nghiêm phòng Covid-19

Tờ Khmer Times đưa tin, Thủ tướng Campuchia Samdech Techo Hun Sen ngày 31-3 đã ký ban hành một nghị định mới về các biện pháp phòng chống Covid-19, trong đó có một số hạn chế đối với người dân và hoạt động kinh doanh, bao gồm lệnh giới nghiêm tại những khu vực có nguy cơ cao lây lan Covid-19.
Thủ đô Phnom Penh của Campuchia ban bố lệnh giới nghiêm có thời hạn
Thủ đô Phnom Penh của Campuchia ban bố lệnh giới nghiêm có thời hạn

Theo đó, Đô trưởng Phnom Penh và tỉnh trưởng tất cả các tỉnh khác được trao quyền ban hành biện pháp ngăn chặn dịch bệnh lây lan tại địa phương, đảm bảo hạn chế tới mức thấp nhất ảnh hưởng của Covid-19 đến kinh tế - xã hội. Lãnh đạo các tỉnh thành được quyền hạn chế hoặc cấm người dân ở một số khu vực có nguy cơ lây nhiễm virus SARS-CoV-2 ở mức cao không được rời khỏi nhà và nơi cư trú, trừ một số trường hợp đặc biệt như đi mua đồ ăn, nhu yếu phẩm, đi khám bệnh...

Tuy nhiên, việc hạn chế này không được kéo dài quá 2 tuần. Theo trang mạng freshnewsasia, sáng 1-4, chính quyền Phnom Penh quyết định áp dụng lệnh giới nghiêm từ 8 giờ tối đến 5 giờ sáng hôm sau, trong đó cấm cả các hoạt động giao thông, trừ các dịch vụ thiết yếu. Quyết định có hiệu lực từ ngày 1 đến 14-4.

Tin cùng chuyên mục