Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức thăm các gia đình chính sách

Nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27-7-1947 – 27-7-2020), chiều 22-7, đoàn đại biểu TPHCM do đồng chí Dương Anh Đức, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TPHCM dẫn đầu đã đến thăm các gia đình chính sách trên địa bàn quận 10.
Đồng chí Dương Anh Đức (trái) trò chuyện cùng Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Sáng
Đồng chí Dương Anh Đức (trái) trò chuyện cùng Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Sáng

Đoàn đến thăm Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Sáng (SN 1931, ngụ phường 11), bà Phan Thị Ngọ (SN 1930, mẹ liệt sĩ, ngụ phường 12). Đồng chí Dương Anh Đức ân cần thăm hỏi sức khỏe và bày tỏ sự tri ân của TPHCM trước sự hy sinh lớn lao của các Mẹ Việt Nam anh hùng, mẹ liệt sĩ cho sự nghiệp đấu tranh giành độc lập, giải phóng dân tộc. Đồng chí chúc Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Sáng, bà Phan Thị Ngọ mạnh khỏe, sống vui, sống thọ cùng con cháu.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức thăm các gia đình chính sách ảnh 1 Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức cùng lãnh đạo quận 10 tặng quà bà Phan Thị Ngọ
Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức cùng các thành viên trong đoàn cũng đã đến thăm ông Đinh Văn Nhàn (SN 1962, thương binh 2/4, ngụ phường 2) và ông Lê Quốc Việt (SN 1947, thương binh 4/4, ngụ phường 5). Đồng chí ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống của các thương binh; bày tỏ lòng biết ơn của cán bộ, nhân dân TPHCM đối với những người đã không tiếc xương máu cho đất nước, cho sự nghiệp cách mạng của dân tộc. Phó Chủ tịch UBND TPHCM chúc ông Nhàn, ông Việt cùng các thành viên trong gia đình luôn mạnh khỏe, và tiếp tục có nhiều đóng góp cho địa phương.
Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức thăm các gia đình chính sách ảnh 2 Đồng chí Dương Anh Đức thăm hỏi ông Lê Quốc Việt
Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức thăm các gia đình chính sách ảnh 3 Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức (thứ ba từ phải sang) trao quà cho ông Đinh Văn Nhàn

* Trong ngày 22-7, Đảng ủy – HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam phường 12 quận 10 đã tổ chức lễ khởi công sửa chữa nhà tình nghĩa cho gia đình mẹ liệt sĩ Phan Thị Ngọ.

Căn nhà của gia đình bà Ngọ hiện đang bị xuống cấp và nền nhà thấp hơn mặt đường. Ông Trần Hà Quang Trung, Chủ tịch UBND phường 12 quận 10, cho biết kinh phí sửa chữa căn nhà là 55 triệu đồng; trong đó 30 triệu đồng do Ngân hàng BIDV – Chi nhánh Ba Tháng Hai hỗ trợ và 25 triệu đồng trích từ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa của phường 12, đồng thời đơn vị thi công hỗ trợ một phần công thợ. Sau khi sửa chữa, căn nhà sẽ được sơn lại toàn bộ, nâng nền, thay một phần tường và gia cố tường, sửa bếp, nâng gác, thay cầu thang gỗ bằng cầu thang sắt.

Bên cạnh việc sửa chữa nhà, Cấp ủy, Ban điều hành khu phố và Tổ dân phố trao tặng cho gia đình bà Ngọ một số vật dụng trong gia đình (như quạt, nồi cơm điện...). Ngân hàng BIDV – Chi nhánh Ba Tháng Hai cũng sẽ hỗ trợ bà Ngọ 500.000 đồng/tháng, mỗi 6 tháng hỗ trợ một lần. Đây là những hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm tri ân người đã có nhiều cống hiến, hy sinh cho đất nước, cho dân tộc.

Tin cùng chuyên mục