Quả trứng, bó rau tăng “hỗn”


Ngày 13-6, các sở, ngành TPHCM đã phải thống nhất cho điều chỉnh giá trứng gia cầm thuộc Chương trình bình ổn giá của thành phố. Theo đó, doanh nghiệp bình ổn trứng gia cầm được phép tăng giá bán từ 1.200-2.000 đồng/trứng so với giá hiện tại, áp dụng từ ngày 15-6.
Người dân chọn mua thực phẩm tại siêu thị Co.opmart Nguyễn Kiệm (quận Phú Nhuận) chiều 13-6
Người dân chọn mua thực phẩm tại siêu thị Co.opmart Nguyễn Kiệm (quận Phú Nhuận) chiều 13-6

Một số đơn vị điều chỉnh giá trứng đợt này gồm Công ty Ba Huân, Vĩnh Thành Đạt, C.P Việt Nam (chi nhánh 3 tại Đồng Nai), Công ty Đông Hưng, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op). Việc tăng giá được các ngành chức năng giải thích là dựa trên đề xuất của doanh nghiệp, cũng như diễn biến giá trứng bán thực tế khi giá nguyên liệu đầu vào đã tăng từ 30%-40%.

Việc tăng giá cũng hiển hiện rõ trong từng mớ rau, cân thịt... Tại quán bún bò nhỏ nằm trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1, chị chủ quán tên B.H. tâm sự: “Tôi đã phải tăng giá 10.000 đồng/tô so với năm 2021, nhưng cũng chỉ để bù trượt giá, vì lượng khách hầu như không tăng”. Anh Nguyễn Văn Thế, ngụ tại đường Lý Chính Thắng, quận 3, cho biết: “Nhà tôi phải bù thêm tiền chợ từ 1-1,5 triệu đồng/tháng nhưng vẫn thiếu. Nhiều lúc ra chợ không biết mua gì, vì đồ ăn tăng giá mạnh quá”.

Trao đổi nhanh với báo chí, lãnh đạo Vissan thông tin, hiện tại sức mua đang tăng dần, nhưng chưa bằng thời gian trước dịch Covid-19. Đã vậy, nguồn nguyên liệu đầu vào tăng giá đã tác động trực tiếp đến chi phí giá thành của sản phẩm, không những làm cho sức mua khó phục hồi mà còn làm khả năng “lại sức” của doanh nghiệp sau dịch khó hơn.

Trong bối cảnh này, theo ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công thương TPHCM, sở sẽ tiếp tục theo dõi tình hình cung cầu, giá cả thị trường và sẽ huy động nhiều giải pháp để bình ổn thị trường. Song song đó, sẽ triển khai các chương trình khuyến mãi để tăng cường kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, góp phần khôi phục và phát triển sản xuất kinh doanh.

Đọc nhiều nhất

Nhộn nhịp mua vàng ngày vía Thần Tài tại TPHCM

Nhộn nhịp mua vàng ngày vía Thần Tài tại TPHCM

Từ sáng sớm 31-1, ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng), nhiều cửa hàng kinh doanh vàng bạc, đá quý lớn tại TPHCM đã nhộn nhịp đón khách đến mua vàng lấy hên. Năm nay, các doanh nghiệp kinh doanh vàng áp dụng nhiều phương thức thanh toán qua các ứng dụng (app), ví điện tử, quét mã QR, mua hàng trực tuyến… nhằm tạo sự thuận lợi cho khách hàng.

Ngân hàng - Chứng khoán

Cổ phiếu ngân hàng đảo chiều bất ngờ, kéo VN-Index tăng gần 9 điểm

VN-Index trong phiên có thời điểm mất mốc 1.110 điểm sau khi giảm gần 15 điểm do nhóm “cổ phiếu vua” ngân hàng giảm điểm mạnh. Nhưng sau đó, cũng chính nhóm cổ phiếu này quay đầu tăng mạnh góp phần kéo VN-Index chốt phiên tăng gần 9 điểm lên sát 1.112 điểm - tăng khoảng 24 điểm, tương đương gần 2% so với điểm thấp nhất trong phiên.

Đầu tư

Điểm sáng thu hút đầu tư

Những năm qua, tỉnh Long An có bước đột phá mạnh mẽ về phát triển hạ tầng giao thông, góp phần thúc đẩy sự phát triển chung của địa phương. Theo Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Được, phát triển hạ tầng giao thông được xem là một “điểm sáng” cho tỉnh trong thu hút đầu tư, cũng như cải tạo hạ tầng giao thông, nhất là kết nối với TPHCM và các tỉnh thành lân cận.

Thông tin kinh tế

Sẵn sàng phương án vận hành ổn định, an toàn hệ thống điện trong Tết Quý Mão

Sẵn sàng phương án vận hành ổn định, an toàn hệ thống điện trong Tết Quý Mão

Dự báo trong những ngày Tết Nguyên đán Quý Mãi 2023, mức tiêu thụ điện sẽ thấp hơn nhiều so với ngày thường, trong khi tổng công suất lắp đặt của nguồn năng lượng tái tạo (21.000MW) đã cao hơn nhiều công suất tiêu thụ của toàn hệ thống. Do đó, khi phụ tải xuống quá thấp, bắt buộc phải giảm công suất huy động từ các loại nguồn…
Ông Đào Xuân Dinh, Đồng sáng lập - Chủ tịch Merap và TS Itsuo Hama, Chủ tịch Lion Nhật Bản

Merap và Lion hợp tác chiến lược nâng tầm thương hiệu dược phẩm Việt Nam

Ngày 16-1, tại Nhật Bản, Công ty Merap và Lion Corporation Nhật Bản đã ký kết Thỏa thuận Hợp tác Chiến lược - Nâng tầm thương hiệu. Sự kiện này càng có ý nghĩa trong bối cảnh năm 2023, Merap đặt mục tiêu trở thành công ty chăm sóc sức khỏe tiên tiến cũng như năm đánh dấu chặng đường 50 năm phát triển quan hệ hợp tác ngoại giao giữa Nhật Bản và Việt Nam.