Lượng hàng bình ổn đủ sức điều tiết thị trường

Trao đổi với báo chí về việc các doanh nghiệp bình ổn thị trường rục rịch điều chỉnh tăng giá, ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương TPHCM khẳng định, lượng hàng hóa cung ứng rất dồi dào, đủ sức điều tiết thị trường.

Chiều 9-6, Sở Công thương TPHCM đã tổ chức buổi cung cấp thông tin về tình hình sản xuất công nghiệp, hoạt động thương mại trên địa bàn thành phố.

Theo Sở Công thương, đơn vị đã gửi 6.300 thư điện tử mời các đơn vị tham gia tháng khuyến mại tập trung (đợt 1 từ 15-6 đến 15-7, đợt 2 từ 15-11 đến 15-12). Mỗi doanh nghiệp được tham gia tối đa 2 gian hàng và được giảm 50% giá thuê mặt bằng, được phép khuyến mãi lên tới 100%, tùy từng doanh nghiệp.

Hiện tại, đã có một số doanh nghiệp đăng ký tham dự, với tổng mức giảm giá, khuyến mãi lớn như Saigon Co.op khoảng 17 tỷ đồng, hệ thống Thế Giới Di Động khoảng 31 tỷ đồng, các trung tâm thương mại như Vincom, Giga Mall, Vạn Hạnh Mall cũng khuyến mãi “khủng” cho khách mua hàng.

Lượng hàng bình ổn đủ sức điều tiết thị trường ảnh 1 Ông Nguyễn Nguyên Phương trả lời báo chí chiều 9-6. Ảnh: VIỆT DŨNG

Đáng chú ý, năm nay có sự tham gia của khoảng 240 chợ truyền thống trên địa bàn TPHCM, với nhiều mặt hàng giảm giá, hỗ trợ trực tiếp người mua. Thống kê nhanh của Sở Công thương, doanh thu bán lẻ hàng hóa lũy kế 5 tháng đầu năm 2022 ước đạt 275.967 tỷ đồng, tăng 8,1% so cùng kỳ (5 tháng đầu năm 2021 tăng 9,5%). Đây là tín hiệu đáng mừng, có bước tăng trưởng nhảy vọt so với cao điểm dịch Covid-19 năm 2021.

Ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương TPHCM thông tin, chương trình khuyến mãi tập trung đã được thành phố triển khai nhiều năm qua, dựa trên ý tưởng của các nước lớn như Singapore, Thái Lan, Malaysia...

Mục tiêu hướng đến việc xây dựng TPHCM trở thành trung tâm mua sắm tầm cỡ khu vực. Để làm được điều này, TP đang triển khai chuẩn bị cơ sở vật chất, xây dựng thương hiệu. Sở đánh giá cách thức triển khai có chỗ nào chưa ổn, chưa đạt yêu cầu để chấn chỉnh, đảm bảo kế hoạch thực hiện. Làm sao nhắc tới mua sắm, khuyến mãi, người dân cả nước nghĩ ngay đến TPHCM. “Quan trọng là bộ nhận diện phải sinh động, chuyển tải được ý tưởng, thúc đẩy người tiêu dùng mua sắm”, ông Nguyễn Nguyễn Phương nói.

Lượng hàng bình ổn đủ sức điều tiết thị trường ảnh 2

Trứng gia cầm bày bán trên thị trường. Ảnh: GIA HÂN

Đối với mặt hàng trứng gia cầm, hiện tại giá vẫn giữ ổn định với 29.500 đồng/chục trứng gà, 35.000 đồng/chục trứng vịt. Tuy nhiên, các doanh nghiệp đã đề xuất tăng từ 1.000-2.000 đồng/chục dẫn đến giá bán có thể biến động. Với các mặt hàng thực phẩm khác trong chương trình bình ổn hiện vẫn chưa có đơn vị nào xin tăng giá bán. 

Trao đổi với báo chí về việc các doanh nghiệp bình ổn thị trường rục rịch điều chỉnh tăng giá, ông Nguyễn Nguyên Phương khẳng định, lượng hàng hóa cung ứng rất dồi dào, đủ sức điều tiết thị trường.

Theo ông Phương, sau dịch bệnh, các chuỗi cung ứng, nguyên nhiên vật liệu đứt gãy, giá xăng dầu tăng mạnh đã tác động đến giá hàng hóa, nên doanh nghiệp sẽ cân nhắc đến giá bán. Tuy vậy, giá bán của các doanh nghiệp bình ổn thị trường nếu điều chỉnh tăng cũng ở mức phù hợp cho người tiêu dùng, đảm bảo thấp hơn 5-10% so với giá thị trường. 

Đọc nhiều nhất

Đầu tư

Nhiều doanh nghiệp lớn xin đầu tư vào Khánh Hòa

Thông qua tiếp xúc các nhà đầu tư, Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Phong nắm bắt nhu cầu của các nhà đầu tư để nghiên cứu trong quá trình lập quy hoạch phân khu các khu chức năng tại đây và các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

Thông tin kinh tế

Vietjet chào đón những hành khách đầu tiên từ thành phố Almaty (Kazakhstan) đến vùng biển xinh đẹp tại Nha Trang

Lợi nhuận công ty mẹ đạt hơn 900 tỷ đồng, Vietjet đi đầu mở mạng bay quốc tế, thúc đẩy du lịch, đầu tư

Trong năm 2022, Vietjet vận chuyển 20,5 triệu lượt khách trên 116.000 chuyến bay, vận tải hành khách nội địa tăng trưởng 20% so với 2019. Số lượt khách nội địa trong quý 4-2022 tăng hơn 7 lần so với cùng kỳ năm 2021, cao hơn giai đoạn trước dịch Covid-19, trong đó hành khách nội địa tăng 24%.
VietinBank tiếp tục có sự tăng trưởng tích cực trong hoạt động kinh doanh

VietinBank: Chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, chuyển dịch kênh số

Theo Báo cáo tài chính quý IV/2022 của VietinBank, lãi thuần từ hoạt động dịch vụ năm 2022 tăng 22,8% so với năm trước. Kết quả đạt được do Ngân hàng đã tích cực triển khai các giải pháp đồng bộ thúc đẩy công tác bán đi đôi với nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng đa dạng, toàn diện các nhu cầu dịch vụ tài chính của khách hàng…
Sẵn sàng phương án vận hành ổn định, an toàn hệ thống điện trong Tết Quý Mão

Sẵn sàng phương án vận hành ổn định, an toàn hệ thống điện trong Tết Quý Mão

Dự báo trong những ngày Tết Nguyên đán Quý Mãi 2023, mức tiêu thụ điện sẽ thấp hơn nhiều so với ngày thường, trong khi tổng công suất lắp đặt của nguồn năng lượng tái tạo (21.000MW) đã cao hơn nhiều công suất tiêu thụ của toàn hệ thống. Do đó, khi phụ tải xuống quá thấp, bắt buộc phải giảm công suất huy động từ các loại nguồn…
Ông Đào Xuân Dinh, Đồng sáng lập - Chủ tịch Merap và TS Itsuo Hama, Chủ tịch Lion Nhật Bản

Merap và Lion hợp tác chiến lược nâng tầm thương hiệu dược phẩm Việt Nam

Ngày 16-1, tại Nhật Bản, Công ty Merap và Lion Corporation Nhật Bản đã ký kết Thỏa thuận Hợp tác Chiến lược - Nâng tầm thương hiệu. Sự kiện này càng có ý nghĩa trong bối cảnh năm 2023, Merap đặt mục tiêu trở thành công ty chăm sóc sức khỏe tiên tiến cũng như năm đánh dấu chặng đường 50 năm phát triển quan hệ hợp tác ngoại giao giữa Nhật Bản và Việt Nam.