“Quái xế” tụ tập đua xe, bốc bánh gây náo loạn gần hầm Thủ Thiêm

Chiều và tối 12-3, nhiều nhóm thanh niên tụ tập trên các xe máy được “độ chế” ở đường Đại lộ Vòng Cung (đoạn gần hầm Thủ Thiêm, phường An Khánh, TP Thủ Đức - quận 2 cũ), TPHCM, để nẹt pô, thể hiện màn bốc đầu xe để so kèo với nhau.

Khoảng 16 giờ ngày 12-3, sau khi nhận được tin báo của một số “quái xế” về việc sẽ tổ chức “dợt xe” so kèo, nẹt pô, thể hiện màn bốc đầu so găng với nhau ở đường Đại Lộ Vòng Cung (đoạn gần hầm Thủ Thiêm, phường An Khánh, TP Thủ Đức - quận 2 cũ), TPHCM, phóng viên Báo SGGP có mặt kịp thời để ghi nhận lại tình trạng này.

Do đường Đại Lộ Vòng Cung đang trong giai đoạn thi công nên có ít phương tiện lưu thông. Hầu hết mọi người ra đây là để thả diều, ngắm cảnh hay đi bộ. Không khí hết sức yên bình, thoáng mát.

“Quái xế” tụ tập đua xe, bốc bánh gây náo loạn gần hầm Thủ Thiêm ảnh 1
“Quái xế” tụ tập đua xe, bốc bánh gây náo loạn gần hầm Thủ Thiêm ảnh 2 Một "quái xế" bốc bánh xe biểu diễn "dợt xe". Ảnh: CHÍ THẠCH 

Đến khoảng 17 giờ cùng ngày, nhiều thanh niên (tuổi đời khá trẻ) đi trên các xe máy “độ chế” từ các con đường toả về hướng đường Đại Lộ Vòng Cung với tốc độ cao cùng tiếng pô xe cực lớn. Không gian yên bình dần bị xé nát bởi tiếng pô của các “quái xế”. Chừng vài phút thì đã có khoảng 10 “quái xế” tụ tập riêng 1 khu vực tại đường này như có hẹn từ trước.

Nhiều người dân đang hóng mát, ngắm cảnh buổi chiều vội tìm cách đi dạt vào lề đường để đảm bảo an toàn. Sau một lúc trò chuyện thì nhóm “quái xế” bắt đầu thể hiện "bản lĩnh" bằng những màn bốc bánh xe trên đường. Nhóm “quái xế” đi trên các phương tiện độ chế chạy vòng qua, vòng lại trên tuyến đường để “dợt xe” trước lúc vào trận.

“Quái xế” tụ tập đua xe, bốc bánh gây náo loạn gần hầm Thủ Thiêm ảnh 3 Màn bốc bánh xe của một quái xế. Ảnh: CHÍ THẠCH 
“Quái xế” tụ tập đua xe, bốc bánh gây náo loạn gần hầm Thủ Thiêm ảnh 4 Ảnh: CHÍ THẠCH 
“Quái xế” tụ tập đua xe, bốc bánh gây náo loạn gần hầm Thủ Thiêm ảnh 5 Ảnh: CHÍ THẠCH 
“Quái xế” tụ tập đua xe, bốc bánh gây náo loạn gần hầm Thủ Thiêm ảnh 6 Ảnh: CHÍ THẠCH 
“Quái xế” tụ tập đua xe, bốc bánh gây náo loạn gần hầm Thủ Thiêm ảnh 7 Hình ảnh phóng viên Báo SGGP ghi nhận các "quái xế" bốc bánh xe biểu diễn trên đường. Ảnh: CHÍ THẠCH 

Nhóm “quái xế” dạo đầu bằng cách rú ga, lao nhanh tới đoạn đường dài rồi quay trở lại đoạn đầu. Một số “quái xế” còn bốc đầu xe biểu diễn, bên ngoài nhiều người hò reo cổ vũ. Nhóm “quái xế” ở độ tuổi khoảng 18-25, mỗi lần các quái xế so kè dợt với nhau từ 2-4 chiếc.

Trong quá trình theo dõi nhóm “quái xế” biểu diễn, phóng viên Báo SGGP ghi nhận hàng loạt “quái xế” bốc đầu xe đi 1 bánh bằng 1 tay. Thậm chí, các “quái xế” này vừa bốc đầu vừa cầm điện thoại để chụp ảnh.

Một “quái xế” cho biết, do đoạn đường vắng nên cứ dịp cuối tuần lại báo nhau trên group kín trên mạng. Sau khi thông báo địa điểm thì các “quái xế” ở các quận, huyện sẽ tới để tổ chức “bão”. Thường thì mỗi lần tổ chức “bão” của các “quái xế” còn tùy thuộc vào việc: nếu vắng lực lượng chức năng thì nhóm sẽ “quậy”, so kè tới khi đủ thành viên thì sẽ di chuyển ra cung đường đẹp để đua biểu diễn bốc đầu…

Nhóm “quái xế” bốc đầu, lao nhanh với tốc độ cao từ lúc trời còn sáng tới khi trời tối mới dừng lại. Mặc cho nhiều người dân hóng mát dẫn theo trẻ em tới thả diều nhưng nhóm “quái xế” vẫn thể hiện màn trình diễn trên các xe “cọp” bất chấp nguy hiểm.

Trong khoảng gần 2 giờ đồng hồ ghi nhận của phóng viên, không có bất kỳ một CSGT hay lực lượng công an phường hay Công an TP Thủ Đức xuất hiện.

“Quái xế” tụ tập đua xe, bốc bánh gây náo loạn gần hầm Thủ Thiêm ảnh 8 Sau khi kết thúc màn dợt xe, so kèo, biểu diễn thì các “quái xế” trên các xe “cọp” chạy về nhiều hướng khác nhau. Ảnh: CHÍ THẠCH 

Sau khi kết thúc màn dợt xe, so kèo, biểu diễn các “quái xế” trên các xe “cọp” chạy về nhiều hướng khác nhau. Khung cảnh yên bình của con đường này mới dần trở lại bình thường.

Một người dân sinh sống gần khu vực này chia sẻ, cứ mỗi dịp cuối tuần là có nhiều “quái xế” đi trên các xe máy độ chế tụ tập tại khu vực này. Sau đó, nhóm này rú ga, nẹt pô inh ỏi, bốc bánh… trên đường. Thường thì lúc đầu chỉ có một nhóm "quái xế" (khoảng 10 người) nhưng càng về sau thì lại tăng lên tới hàng trăm. Những “quái xế” này có tuổi đời khá trẻ ở nhiều quận huyện khác nhau tới đây để “bão”.

Trước đó, vào ngày 16-1, phóng viên Báo SGGP cũng ghi nhận gần 70 “quái xế” tụ tập trên các xe “cọp” ở khu vực đường Đại lộ Vòng Cung này. Nhiều “quái xế” còn chặn một phần của con đường này để các thành viên còn lại có thể thoả sức thể hiện. Từng cặp "quái xế" hay "tay nài" lần lượt dàn hàng ngang so kè tốc độ, phóng bạt mạng, bốc đầu, nẹt pô inh ỏi trên đường.

Tuy nhiên, tình trạng “quái xế” vẫn thường xuyên tụ tập tại đây khiến người dân không khỏi bức xúc. Thực tế, tình trạng "quái xế" quậy trên đường phố vẫn diễn ra, chưa thể chấm dứt đang là nỗi lo âu của nhiều người dân. Lẽ nào cơ quan chức năng "bó tay" với việc đua xe trái phép? Câu hỏi trên một lần nữa được đặt ra khi tình trạng một bộ phận thanh thiếu niên vẫn tụ tập, chọn đường phố làm nơi thể hiện bản thân, bất chấp quy định của luật pháp, tính mạng của mình và những người xung quanh.

Tin cùng chuyên mục