Quận 5 chính thức ra mắt phố thời trang

Tối 26-4, UBND quận 5, TPHCM chính thức ra mắt phố thời trang trên đường Nguyễn Trãi. Với chiều dài gần 2 km, phố thời trang quận 5 bắt đầu từ đường Nguyễn Văn Cừ đến giao lộ Trần Phú và Nguyễn Duy Dương.

Quận 5 chính thức ra mắt phố thời trang

Trước đây, quận 5 được biết đến với nhiều con phố như: phố đông y, phố lồng đèn, phố chuyên doanh trang sức,…và nay có thêm phố thời trang, góp phần vào việc phát triển du lịch quận 5 nói riêng và TPHCM nói chung.

Tại đây đã có 6 cửa hàng thời trang được cấp “Đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch” và thu hút hơn 187 cơ sở kinh doanh đăng ký tham gia phố thời trang với cam kết kinh doanh đảm bảo uy tín, chất lượng, bán đúng giá niêm yết, tác phong văn minh, lịch sự, chấp hành quy định về trật tự đô thị và vệ sinh môi trường.
Quận 5 chính thức ra mắt phố thời trang ảnh 1 Chính thức ra mắt Phố thời trang quận 5
Được hình thành tự nhiên theo thời gian thông qua thói quen mua sắm của người dân khu vực quận 5 và các khu vực lân cận, từ một vài cửa hiệu kinh doanh các mặt hàng từ quần áo, giày dép đến phụ kiện thời trang, dần dần tuyến đường Nguyễn Trãi đã tập trung nhiều cửa hàng kinh doanh tấp nập.

Vào những dịp lễ, tết hay cuối tuần thường xuyên có khách đến mua sắm, hoạt động nhộn nhịp nhất từ 16 giờ đến 23 giờ đêm. Thế nhưng, những vấn đề lấn chiếm lề đường đậu xe, tận dụng vỉa hè bày bán quần áo, giày dép, ảnh hưởng an ninh trật tự còn xảy ra khá thường xuyên tại đây.

Chính vì thế, việc định hướng xây dựng và phát triển tuyến đường chuyên doanh Nguyễn Trãi theo hướng thời trang với du lịch và mua sắm sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho loại hình kinh doanh thời trang tại đây phát triển cũng như quảng bá hình ảnh phố thời trang trở thành một con phố kinh doanh chất lượng, uy tín, văn minh.

Quận 5 chính thức ra mắt phố thời trang ảnh 2 Những cửa hàng tại Phố thời trang Quận 5 đa dạng sản phẩm, trưng bày bắt mắt
Trong thời gian tới, UBND quận 5 cũng cho triển khai thử nghiệm sàn thương mại điện tử tại địa chỉ http://muasamquan5.com dự kiến vận hành vào cuối tháng 6-2018.

Đặc biệt các cửa hàng tham gia phố thời trang được hỗ trợ hoàn toàn miễn phí khi tham gia kinh doanh trên sàn thương mại điện tử. Từ đó làm đa dạng thêm lựa chọn cho khách hàng được mua sắm trực tuyến với giá cả phải chăng, tính năng tiện lợi và cập nhật những xu hướng thời trang mới.

Tin cùng chuyên mục