Quận Gò Vấp đẩy nhanh tiến độ cấp căn cước công dân gắn chip cho học sinh

Ngày 22-4, Công an quận Gò Vấp, TPHCM cho biết, đã tổ chức cấp căn cước công dân gắn chip cho học sinh các trường THCS, THPT trên địa bàn.

Nhằm tạo điều kiện cho các học sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THCS, THPT năm 2022 và đảm bảo quyền lợi cho công dân từ 14 tuổi trở lên được cấp căn cước công dân (CCCD) theo quy định, Công an quận Gò Vấp tổ chức cấp CCCD cho 829 học sinh các trường trên địa bàn quận.

Quận Gò Vấp đẩy nhanh tiến độ cấp căn cước công dân gắn chip cho học sinh ảnh 1 Các em học sinh được làm CCCD gắn chip 
Trước đó, đơn vị chủ động phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo quận, Ban Giám hiệu các trường THCS, THPT; thông báo cho phụ huynh, học sinh về thời gian cấp CCCD. Đồng thời, Công an quận đã đưa đón học sinh từ trường học đến Trụ sở Công an quận, thực hiện thủ tục cấp CCCD gắn chíp điện tử, đăng ký định danh điện tử… Qua đó, chủ động trong việc rà soát đối tượng và đảm bảo thời gian đạt hiệu quả cao nhất.
Quận Gò Vấp đẩy nhanh tiến độ cấp căn cước công dân gắn chip cho học sinh ảnh 2 Đưa đón học sinh từ trường học đến Trụ sở Công an quận, thực hiện thủ tục cấp CCCD gắn chíp

Bên cạnh việc cấp CCCD cho các học sinh thuộc diện đã rà soát, Tổ cấp CCCD Công an quận sẵn sàng nhận các em học sinh có hộ khẩu thường trú trên địa bàn quận, hiện đang cư trú, học tập tại địa bàn khác trở về quận để tiến hành các thủ tục cấp CCCD theo quy định.

Quận Gò Vấp đẩy nhanh tiến độ cấp căn cước công dân gắn chip cho học sinh ảnh 3 Các em học sinh được cấp CCCD gắn chip 

Cụ thể, học sinh có năm sinh từ 2004 đến 2007 chưa làm CCCD gắn chip điện tử, có thể đến Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an quận Gò Vấp từ 7 giờ đến 21 giờ hàng ngày để được hỗ trợ.

Quận Gò Vấp đẩy nhanh tiến độ cấp căn cước công dân gắn chip cho học sinh ảnh 4 Công an các quận huyện, TP Thủ Đức (TPHCM) cấp CCCD gắn chip cho học sinh trên địa bàn

Công an TPHCM cho biết, để tạo điều kiện cho các em học sinh tham gia thi tốt nghiệp THCS, THPT sắp tới, đơn vị ưu tiên cấp căn cước công dân (CCCD) và định danh điện tử cho nhóm này từ ngày 20-4.

Tin cùng chuyên mục