Quảng Bình: Kiến nghị thu hồi quyết định tuyển dụng theo diện thu hút với 3 trường hợp

Ngày 20-2, Thanh tra Bộ Nội vụ thông tin, cho biết trong quá trình thanh tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về quản lý biên chế; tuyển dụng công chức, viên chức; nâng bậc lương trước thời hạn; việc bổ nhiệm số lượng cấp phó… tại tỉnh Quảng Bình, từ năm 2016-2018 đã phát hiện một số sai phạm.

Theo đó, quá trình thanh tra quản lý biên chế công chức tại tỉnh này đến ngày 31-8-2018, thanh tra Bộ Nội vụ cho rằng, việc đang sử dụng 292 biên chế sự nghiệp làm việc chuyên môn, nghiệp vụ trong các cơ quan, tổ chức hành chính nhà nước là không đúng quy định. Trong thời gian trên, tỉnh Quảng Bình 154 công chức.

Đối với công tác tuyển dụng công chức, việc thi tuyển cũng có những sai phạm. Cụ thể, hội đồng tuyển dụng quy định lệ phí chấm phúc khảo không đúng quy định; thông báo kết quả điểm thi không đúng thẩm quyền…
Trong quá trình tuyển dụng, Sở Nội vụ tỉnh đã ban hành quyết định bổ nhiệm ngạch chuyên viên đối với 30 trường hợp không đảm bảo điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định.
Cũng theo đó, việc tuyển dụng viên chức theo diện thu hút của tỉnh đối với 3 trường hợp tốt nghiệp đại học loại giỏi, xuất sắc, nhưng không qua thi tuyển là không đúng quy định tại Nghị định số 24 của Chính phủ về tuyển dụng, sử dụng, quản lý công chức.

Việc bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, kéo dài thời gian giữ chức vụ đối với công chức lãnh đạo, quản lý tại địa phương này có 3 trường hợp không theo quy định của Đảng và Nhà nước về trình tự, thủ tục…

Với những vi phạm trên, Thanh tra Bộ Nội vụ kiến nghị chấm dứt giao và sử dụng biên chế sự nghiệp để làm công tác chuyên môn, nghiệp vụ trong các cơ quan, tổ chức hành chính nhà nước.
Đồng thời, kiểm tra, rà soát lại tất cả các cuộc tuyển dụng viên chức từ năm 2016-2018 của các cơ quan, tổ chức trên toàn tỉnh. Thu hồi quyết định với 3 trường hợp được tuyển dụng vào công chức theo diện thu hút của tỉnh không đúng quy định…

Tin cùng chuyên mục