Quảng Nam chọn Mỹ Sơn và Hội An để đón khách du lịch quốc tế

Ngày 11-11, UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, vừa ban hành phương án đón khách du lịch quốc tế đến tỉnh Quảng Nam sau khi Văn phòng Chính phủ có công văn hướng dẫn tạm thời thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.

Phương án được đưa ra nhằm tổ chức đón khách quốc tế đến Quảng Nam trên cơ sở đảm bảo các biện pháp an toàn phòng, chống dịch Covid-19 và lộ trình đề xuất của Bộ VH-TT-DL đã được Thủ tướng Chính phủ thống nhất. Cùng với đó, việc này nhằm từng bước phục hồi thị trường khách du lịch quốc tế đến Quảng Nam.

Quảng Nam chọn Mỹ Sơn và Hội An để đón khách du lịch quốc tế ảnh 1 Phố cổ Hội An là một trong những địa điểm được tỉnh Quảng Nam chọn đón khách quốc tế cho đợt thí điểm này. Ảnh: NGUYỄN CƯỜNG

Tỉnh Quảng Nam yêu cầu các đơn vị thực hiện tuân thủ tuyệt đối các bện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19. Người dân và lao động tại các nơi đón khách du lịch quốc tế đảm bảo ít nhất 90% được tiêm vaccine đủ liều để đạt miễn dịch cộng đồng.

Lộ trình cụ thể thí điểm đón khách du lịch quốc tế được UBND tỉnh Quảng Nam đưa ra gồm 3 giai đoạn để thích ứng với tình hình dịch Covid-19.

Qua đó, giai đoạn 1 từ tháng 11-2021 đến tháng 12-2021 tiến hành thí điểm đón khách quốc tế theo các chương trình du lịch trọn gói thông  qua các chuyến bay thuê bao và chuyến bay thương mại tại các khu vực, cơ sở dịch vụ du lịch được lựa chọn tại TP Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), Khánh  Hòa, Quảng Nam, Đà Nẵng, Quảng Ninh.

Tại tỉnh Quảng Nam, điểm du lịch và cơ sở cung ứng dịch vụ du lịch phục vụ đón khách quốc tế gồm: Phố cổ Hội An, khu đền tháp Mỹ Sơn, khu nghỉ dưỡng phức hợp Hoiana, khu nghỉ dưỡng TUI BLUE Nam Hội An, Vinpearl  Resort & Golf Nam Hội An, VinWonders Nam Hội An, Vinpearl Golf Nam Hội  An và một số đơn vị lữ hành trong tỉnh.

Khách du lịch khi đến Quảng Nam có thể tham gia các chương trình du lịch kết hợp sử dụng dịch vụ tại các khu, điểm và các đơn vị đã được lựa chọn. 

Quảng Nam chọn Mỹ Sơn và Hội An để đón khách du lịch quốc tế ảnh 2 Lộ trình đón khách du lịch quốc tế đến tỉnh Quảng Nam được chia làm 3 giai đoạn, bắt đầu từ tháng 11-2021. Ảnh: NGUYỄN CƯỜNG

Tin cùng chuyên mục