Quảng Nam: Giúp người dân từ miền Nam về quê đẩy xe qua dòng nước xiết

Đoàn người từ các tỉnh phía Nam về quê, khi đi qua Quảng Nam thì bị dòng nước lũ cắt ngang mặt đường nên không đi được. Vì vậy, lực lượng CSGT cùng các tình nguyện viên đã hỗ trợ những người này vượt qua dòng nước lũ an toàn để tiếp tục hành trình.

CSGT và các tình nguyện giúp người dân đẩy xe qua dòng nước xiết. Ảnh: Chụp màng hình clip trên mạng xã hội
CSGT và các tình nguyện giúp người dân đẩy xe qua dòng nước xiết. Ảnh: Chụp màng hình clip trên mạng xã hội

Sáng nay 8-10, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip khoảng 7 phút ghi lại cảnh một đoàn người từ các tỉnh phía Nam về quê bằng xe máy bị dòng nước lũ chảy ngang mặt đường nên không đi được.

Đoạn clip cho thấy dòng nước lũ chảy xiết, mỗi xe máy phải có từ 2 đến 3 người hỗ trợ mới qua được.

>>> Clip lực lượng CSGT và các tình nguyện viên giúp người dân vượt qua dòng nước lũ. Nguồn: Trần Hoàng Vương
Cũng trong sáng nay, Trung tá Nguyễn Hồng Sơn, Đội trưởng Đội CSGT số 2 (thuộc Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an tỉnh Quảng Nam) cho biết, đoạn clip nói trên được một bạn thuộc nhóm tình nguyện ghi lại tại thị trấn Thạnh Mỹ (huyện Nam Giang, Quảng Nam).

Vụ việc diễn ra vào lúc 0 giờ 30 phút cùng ngày, có một đoàn khoảng 200 xe máy với 400 người đi từ các tỉnh phía Nam về quê. Khi đến Km 68 (thuộc thị trấn Thạnh Mỹ) thì cũng là lúc dòng nước lũ tràn ra đường, khiến một số người dân bị mắc lại.

Ngay lập tức, lực lượng CSGT tỉnh Quảng Nam cùng các thành viên trong đoàn từ thiện đến từ TP Đà Nẵng đã cùng nhau hỗ trợ đẩy xe qua dòng nước. Một số phương tiện bị hư hỏng được nhóm người trong đoàn từ thiện sửa chữa ngay trong đêm để người dân tiếp tục cuộc hành trình.

Anh Trần Hoàng Vương, thành viên CLB Xe bán tải Đà Nẵng (người quay video trên) cho biết, đã chạy từ Đà Nẵng vào đèo Lò Xo với 23 xe bán tải và 3 xe tải để hỗ trợ bà con. Xe bán tải được dành để chở những người có xe máy hư hỏng không đi tiếp được hoặc các bà mẹ và trẻ em. Xe tải sử dụng để chở xe máy hư hỏng cho bà con đến Đà Nẵng. Đoàn xe bán tải sẽ được chạy sau cùng để hỗ trợ những xe máy không còn tiếp tục chạy được.

Quảng Nam: Giúp người dân từ miền Nam về quê đẩy xe qua dòng nước xiết ảnh 1 Những người từ miền Nam về quê. Ảnh: C.X.
Theo Trung tá Nguyễn Hồng Sơn, nguyên nhân khiến nước tràn ra đường là do mưa lớn nhiều ngày, khiến nước trên đồi núi đổ về nhanh. Trong khi đó, chiếc cống quá nhỏ so với lưu lượng nước đổ về, chiếc cống này lại bị tắc do bùn đất và rác thải khiến nước thoát không kịp và tràn ra đường.

Sau khi đưa bà con qua dòng nước lũ, đơn vị đã dẫn đoàn đưa bà con bàn giao cho lực lượng chức năng của TP Đà Nẵng vào 1 giờ sáng cùng ngày.

Trong sáng nay, khi nước rút lực lượng chức năng cũng đã dọn dẹp bùn cát, khơi thông cống thoát nước này để thông tuyến.

Tin cùng chuyên mục