Quảng Nam - Quảng Ngãi: Tiếp nhận thiết bị cấp cứu nhi khoa từ ExxonMobil

Quảng Nam - Quảng Ngãi: Tiếp nhận thiết bị cấp cứu nhi khoa từ ExxonMobil

(SGGPO).- Chiều 3-12, Công ty TNHH Thăm dò và Khai thác Dầu khí ExxonMobil Việt Nam trao thiết bị hồi sức cấp cứu cho Trung tâm Y tế xã Tam Thăng (TP Tam Kỳ, Quảng Nam) và Trung tâm Y tế xã Phổ Văn (huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi).

Ông Greg M. Smith, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty ExxonMobil Việt Nam thăm và trao tặng thiết bị cấp cứu cho trạm y tế xã Tam Thăng, Tam Kỳ, Quảng Nam

Đây là hoạt động nhằm giúp các trung tâm y tế xã nâng cao năng lực chăm sóc sức khỏe và trở thành nơi điều trị đáng tin cậy hơn cho trẻ em và người dân trong các trường hợp cấp cứu cũng như các trường hợp cần sự trợ giúp y tế cơ bản.

Chương trình này nằm trong gói tài trợ 50.000USD (tương đương 1,1 tỷ đồng Việt Nam) mà ExxonMobil trao cho chương trình Cấp cứu Nhi khoa thông qua Quỹ Tài trợ VinaCapital nhằm cung cấp hoạt động tập huấn cho các y bác sĩ về hồi sức cấp cứu nhi khoa nâng cao và cung cấp các thiết bị cấp cứu cho 101 trung tâm y tế xã thuộc các huyện ven biển hai tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi.

ExxonMobil trao tặng thiết bị cấp cứu cho trạm y tế xã Phổ Văn, huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi

Trong 5 năm qua, ExxonMobil đã phối hợp cùng VinaCapital cung cấp các khóa tập huấn hồi sức cấp cứu nhi khoa nâng cao cho 294 nhân viên y tế tại Đà Nẵng, Quảng Nam và Quảng Ngãi; 58 xe đẩy cấp cứu nhi khoa cho 6 bệnh viện tuyến tỉnh, 38 bệnh viện tuyến huyện và 5 trung tâm y tế xã; 4 máy thở cho trẻ sơ sinh trang bị cho bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng, Bệnh viện Nhi Quảng Nam và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi cùng hàng loạt các thiết bị cấp cứu khác cho các bệnh viện tuyến huyện thuộc hai tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi.

Kể từ năm 2011, ExxonMobil đã tài trợ 400.000USD (hơn 9 tỷ đồng) cho các chương trình cấp cứu nhi khoa và nâng niu sự sống thông qua quỹ Tài trợ VinaCapital. Ngoài ra, Công ty cũng đã tài trợ 125.000USD (tương đương 2,8 tỷ đồng) nhằm mang lại nụ cười cho các em bị dị tật sứt môi hở hàm ếch thông qua tổ chức Phẫu thuật Nụ Cười Operation Smile Việt Nam.

Nguyên Khôi

Tin cùng chuyên mục