Quảng Nam tổ chức 2 chuyến bay đón người già, trẻ nhỏ từ TPHCM về quê

Tỉnh Quảng Nam sẽ tiếp tục sử dụng ô tô làm phương để đón người dân từ TPHCM trở về, kèm với đó lập kế hoạch đón bằng đường sắt, thuê theo toa và thuê 2 chuyến bay để chở người già, người đau ốm, trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai về quê.

Ngày 25-7, Ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã ký ban hành văn bản chuẩn bị một số công việc phòng chống dịch Covid-19 và đón bà con Quảng Nam trở về.

Người già, trẻ nhỏ dưới 12 tuổi, phụ nữ mang thai và người đau ốm ở TPHCM sẽ được UBND tỉnh Quảng Nam ưu tiên vận chuyển bằng máy bay về quê. Ảnh: NGUYỄN CƯỜNG

Theo đó, UBND tỉnh giao Sở LĐ-TB-XH chủ trì với các đơn vị liên quan rút kinh nghiệm từ đợt vận chuyển đầu tiên để gửi cho các huyện, Hội đồng hương tại TPHCM và các nơi liên quan để giải quyết các hạn chế trước ngày 27-7. Nếu nhận thấy việc đón bằng phương tiện ô tô mang tính cơ động, tiện lợi, đạt được 2 mục đích tặng nhu yếu phẩm cho bà con TPHCM và đón bà con Quảng Nam trở về thì tiếp tục thực hiện và xem đây là phương án ưu tiên số 1.

Sở GTVT tỉnh Quảng Nam làm văn bản gửi Tổng Cục đường sắt và Công ty cổ phần vận tải đường sắt Sài Gòn đề nghị giảm giá vé cho bà con về quê với mức giá phù hợp, thuê theo toa, linh hoạt trong thay đổi hành khách khi có việc bất khả kháng. Xây dựng phương án đón tại ga Tam Kỳ rồi đưa thẳng về các khu cách ly tập trung cấp huyện.

UBND tỉnh Quảng Nam giao Sở VH-TT-DL hỗ trợ Hội đồng hương chủ động làm việc với các hãng hàng không để lựa chọn hãng bay phù hợp, hiệu quả. Trước mắt, các đơn vị thuê 2 chuyến bay để khẩn trương đưa bà con gồm: người già yếu, người  tàn tật, ốm đau, phụ nữ có thai, trẻ em dưới 12 tuổi về quê. Đề nghị các hãng bay (thuê chuyến) cho phép linh hoạt hoán đổi người và thực hiện thủ tục nhanh gọn, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

Quảng Nam tổ chức 2 chuyến bay đón người già, trẻ nhỏ từ TPHCM về quê ảnh 2 Người từ TPHCM về sẽ được cách ly y tế 14 ngày sau đó tiếp tục cách ly tại nhà 7 ngày. Ảnh: NGUYỄN CƯỜNG

Về bà con tỉnh Quảng Nam tại TP Đà Nẵng, UBND tỉnh Quảng Nam tạm thời giao cho UBND các huyện, thị xã, thành phố rà soát danh sách những bà con nào không có chỗ ở ổn định tại thành phố Đà Nẵng, thực sự cần thiết phải về Quảng Nam mà không bị cách ly tập trung, chỉ cách ly tại nhà thì tổng hợp báo cáo UBND tỉnh xem xét, giải quyết với điều kiện phải có kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính theo quy định. 

Tin cùng chuyên mục