Quảng Ngãi quy định cách ly đối với người về từ TPHCM và các tỉnh phía Nam

Đối với những người đến/về từ các tỉnh, thành phố như TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An…và những người đến/về từ các khu vực nguy cơ cao phải xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR vào ngày đầu tiên khi đến/về Quảng Ngãi, tiêm đủ liều vaccine, tự theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lư trú trong 7 ngày.

Ngày 8-12, UBND tỉnh Quảng Ngãi có văn bản khẩn thực hiện cách ly y tế trong tình hình mới nhằm thích ứng an toàn, linh hoạt kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.

Trong đó, đối với những người đến/về từ các tỉnh, thành phố có số ca mắc cao như: TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An…v à những người đến/về từ các khu vực nguy cơ cao (cấp độ 3 - vùng cam), nguy cơ rất cao (cấp độ 4 - vùng đỏ).

Những người đã tiêm đủ liều vaccine phòng Covid-19 (thẻ xanh trên Sổ sức khỏe điện tử hoặc giấy chứng nhận tiêm đủ liều vaccine của cơ quan có thẩm quyền cấp) hoặc đã khỏi Covid-19 trong vòng 6 tháng tính đến thời điểm về địa phương (có giấy ra viện/ giấy xác nhận khỏi bệnh Covid-19) cần xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR vào ngày đầu tiên khi đến/về Quảng Ngãi và tự theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú trong 7 ngày.

Những người tiêm chưa đủ liều vaccine phòng Covid-19, ngoài xét nghiệm SARS-CoV-2 và thực hiện cách ly tại nhà, nơi lưu trú 7 ngày kể từ ngày về địa phương thì phải tiếp tục tự theo dõi sức khỏe trong 7 ngày tiếp theo, tiếp tục xét nghiệm SARS-CoV-2 vào ngày thứ 7 kể từ ngày về địa phương.

Những người chưa tiêm vaccine phòng Covid-19 thực hiện cách ly tại nhà 14 ngày kể từ ngày về địa phương, xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng PT-PCR 3 lần vào ngày thứ nhất, ngày thứ 7 và ngày thứ 14.

Quảng Ngãi quy định cách ly đối với người về từ TPHCM và các tỉnh phía Nam ảnh 1 Người dân Quảng Ngãi từ TPHCM và các tỉnh phía Nam về quê

Đối với những người đến/về từ các khu vực nguy cơ trung bình (cấp độ 2 - vùng vàng), nguy cơ thấp (cấp độ 1 - vùng xanh) tự theo dõi sức khỏe trong 7 ngày, báo cho cơ quan y tế theo dõi nếu có bất thường về sức khỏe.

Đối với F1, những người đã tiêm đủ liều vaccine hoặc ít nhất 1 mũi vaccine qua 14 ngày hoặc khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng thì thực hiện cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú 14 ngày, tiếp tục tự theo dõi sức khỏe trong 14 ngày tiếp theo, thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2.

Những người chưa tiêm vaccine thực hiện cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú 14 ngày, tiếp tục tự theo dõi sức khỏe 14 ngày tiếp theo và xét nghiệm theo quy định.

Đối với F2, nếu xét nghiệm RT-PCR lần 1 của F1 âm tính với SARS-CoV-2, trên cơ sở đánh giá nguy cơ, dịch tễ, UBND các huyện, thị xã, thành phố xác định F2 được kết thúc cách ly tại nhà và tiếp tục tự theo dõi sức khỏe trong 14 ngày.

Tin cùng chuyên mục