Quảng Trị: Nới lỏng giãn cách xã hội TP Đông Hà

Ngày 6-10, UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, đã có quyết định dỡ bỏ các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ và áp dụng biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn TP Đông Hà kể từ 0 giờ ngày 7-10.

Theo đó, tiếp tục tổ chức quản lý chặt chẽ đối với các khu vực bị phong tỏa, cách ly trên địa bản thành phố theo các chỉ đạo của UBND tỉnh cho đến khi có thông báo mới.

Kịp thời truy vết, khẩn trương xét nghiệm các đối tượng có nguy cơ cao, cách ly, khoanh vùng, kịp thời ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, từng bước làm sạch, chuyển từ “vùng đỏ” thành “vùng da cam”, chuyển “vùng da cam” thành “vùng xanh”, sớm đưa TP Đông Hà về trạng thái "bình thường mới".

Quảng Trị: Nới lỏng giãn cách xã hội TP Đông Hà ảnh 1 Kể từ 0 giờ ngày 7-10, TP Đông Hà thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15

Tiếp tục tạm dừng đối với một số hoạt động hội nghị, họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong 1 phòng, các hoạt động tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở và bệnh viện; Các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, hoạt động thể thao trong nhà, sự kiện văn hóa, giải trí có tập trung đông người tại nơi công cộng.

Đồng thời, tạm ngừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn thành phố Đông Hà, trừ các cơ sở kinh doanh các loại hàng hóa, dịch vụ thiết yếu được phép hoạt động và đảm bảo các yêu cầu phòng, chống dịch theo quy định gồm: lương thực, thực phẩm, nhiên liệu, vật liệu xây dựng, vật tư nông nghiệp, dịch vụ vận chuyển hàng hóa thiết yếu, khám bệnh, chữa bệnh, thiết bị dân dụng, công nghệ thông tin, công chứng, đăng kiểm, cửa hàng điện máy.

Tất cả hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát (trừ các cơ sở kinh doanh trên tuyến Quốc lộ 1A) chỉ được bán theo hình thức mang về, không tập trung quá 5 người tại một địa điểm trong cùng một thời điểm và đảm bảo quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Các hoạt động thể thao ngoài trời được phép hoạt động trở lại nhưng hạn chế số lượng không quá 10 người tại một địa điểm cùng một thời điểm, yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng và đảm bảo an toàn phòng, chống dịch theo quy định.

Các cơ sở sản xuất, công trường, công trình giao thông, xây dựng tiếp tục hoạt động nhưng phải đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch. Đối với xây dựng nhà ở tư nhân: Yêu cầu số người tham gia không quá 10 người trong cùng một thời điểm ở 1 công trình xây dựng.

Vận tải hành khách công cộng trên địa bàn tỉnh được hoạt động nhưng cho phép chở tối đa 50% công suất thiết kế của phương tiện.

Các cơ sở giáo dục trên địa bản TP Đông Hà tiếp tục tổ chức dạy học qua truyền hình, trực tuyến cho đến khi có thông báo mới.

Trước đó, sau khi phát hiện 10 ca dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn TP Đông Hà, từ 12 giờ ngày 16-9 UBND tỉnh Quảng Trị đã có quyết định thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Từ ngày 15-9 đến ngày 4-10, trên địa bàn TP Đông Hà đã ghi nhận 105 ca dương tỉnh với SARS-CoV-2, thực hiện truy vết và xác định 689 trưởng hợp F1 đã được cách ly tập trung, 1.933 trường hợp F2 cách ly tại nhà. Tiến hành phong tỏa, cách ly y tế 97 điểm trên địa bàn TP Đông Hà, đến nay đã đỡ bỏ 22 điểm, còn lại 76 điểm với 1.128 hộ và 4.267 nhân khẩu.

Tin cùng chuyên mục