Quảng Trị: Phát hiện 2 quả bom nặng hơn 567kg

Một quả bom nằm sâu 1m trong đất được xác định là loại bom MK 82, có đường kính 274mm, chiều dài là 1,54m và trọng lượng 227kg. Quả còn lại nằm dưới lòng sông ở độ sâu 1m được xác định là loại bom M117, có trọng lượng hơn 340kg.

Lực lượng chức năng di chuyển quả bom MK 82 về địa điểm tập kết chờ hủy nổ

Ngày 10-11, Đội xử lý bom mìn lưu động thuộc Tổ chức Cây Hòa Bình Việt Nam cho biết, đơn vị đã tiếp nhận xử lý 2 quả bom nặng hơn 567kg được người dân phát hiện tại thôn Cù Bai (xã Hướng Lập, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị).

Trước đó, do ảnh hưởng của mưa lớn trên địa bàn thôn Cù Bai (xã Hướng Lập, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) khiến cho 2 quả bom nằm sâu dưới đất phát lộ lên bề mặt. Sau khi phát hiện bom, người dân và Đồn biên phòng Hướng Lập đã thông báo về Trung tâm Hành động Bom mìn tỉnh Quảng Trị.

Đội xử lý bom mìn lưu động đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường
Tiếp nhận thông tin, Đội xử lý bom mìn lưu động đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để xử lý. Một quả bom nằm sâu 1m trong đất được xác định là loại bom MK 82, có đường kính 274mm, chiều dài là 1,54m và trọng lượng 227kg. Quả còn lại nằm dưới lòng sông ở độ sâu 1m được xác định là loại bom M117, có trọng lượng hơn 340kg.

Sau khi kiểm tra, 2 quả bom được xác định tình trạng ngòi đủ an toàn để di chuyển, tuy nhiên do thời tiết mưa lớn khiến việc tiếp cận quả bom M117 gặp nhiều khó khăn vì nằm dưới lòng sông.

Quảng Trị: Phát hiện 2 quả bom nặng hơn 567kg ảnh 3 Quả bom M117 được lực lượng chức năng cắm cảnh báo nguy hiểm, chờ mực nước sông giảm để xử lý
Hiện, Đội xử lý bom mìn lưu động đã thành công di chuyển quả bom MK 82 về điểm tập kết để chờ hủy nổ, đảm bảo an toàn. Quả bom còn lại được cắm cảnh báo nguy hiểm, lực lượng Đồn biên phòng Hướng Lập thường xuyên giám sát đảm bảo an toàn và sẽ được di dời sớm khi mực nước sông giảm.

Tin cùng chuyên mục