Hơn 10 năm trước, "công viên chủ đề" hay giải trí "đa trong một" còn là khái niệm xa lạ ở Việt Nam. Những công viên, sở thú, bách thảo nhỏ và độc lập không đủ để thỏa mãn nhu cầu vui chơi giải trí của người dùng. Du khách Việt tìm ra thế giới với những Disneyland, Sentosa, Magic Kingdom,... đầy hấp dẫn như một lẽ tất yếu để đáp ứng mong muốn "giải nhiệt" của mình. Thế nhưng, những chuyến đi đắt đỏ ra nước ngoài ấy có lẽ chỉ là đặc quyền cho giới nhà giàu, hoặc chí ít cũng phải là người có thu nhập khá giả. Còn với đại đa số, "cơn khát" của đời sống tinh thần vẫn chưa bao giờ được lấp đầy.
Từ những công viên "kỷ lục"
Cùng với những trải nghiệm phát triển theo cấp số nhân đến từ các tổ hợp vui chơi giải trí trên thế giới, làn sóng cũng tràn vào Việt Nam song hành với sự phát triển của các doanh nghiệp tư nhân trong lĩnh vực vui chơi giải trí, dần tưới mát phần nào những mong ước của du khách Việt.
Đà Nẵng, được biết đến như người "đi sau" khi không sở hữu các công viên "có tiếng" thời ấy như Hà Nội, TPHCM, nhưng lại bật lên nhanh và nổi trội trong lĩnh vực vui chơi giải trí với sự đồng hành của Sun Group – một trong những tên tuổi hàng đầu tại Việt Nam, với hệ thống Sun World đẳng cấp.
Mở đầu là sự ra đời của Sun World Ba Na Hills trên núi Chúa, nơi một thời hoàng kim từng được coi là "khu nghỉ dưỡng mùa hè" của người Pháp từ hơn 100 năm trước. Bằng cách làm sống dậy miền tiên cảnh bị lãng quên và chôn vùi trong hoang phế, Sun World Ba Na Hills nhanh chóng trở thành điểm đến du lịch và giải trí hút khách không chỉ trong nước, mà còn nổi tiếng trên thế giới.


Tiếp sau Đà Nẵng, Sun World tiếp tục nối dài cánh tay tới Hạ Long (Quảng Ninh), Sa Pa (Lào Cai), An Thới, Hòn Thơm (Nam Phú Quốc), núi Bà Đen (Tây Ninh), định hình rõ khái niệm tổ hợp vui chơi giải trí tiêu chuẩn quốc tế tại Việt Nam, mang tới cơ hội vui chơi giải trí với quy mô và chất lượng không kém gì ra nước ngoài cho đại đa số người Việt, ngay trên chính dải đất hình chữ S.




Từ khoá :
Các tin, bài viết khác
-
Sức mua tour du lịch lễ 30-4 và 1-5 tăng mạnh
-
Các điểm du lịch “cháy” phòng dịp lễ 30-4 và 1-5
-
Vietjet khai thác loạt đường bay mới đến Đảo Ngọc xinh đẹp đón mùa hè sôi động
-
“Dừng ngay việc bắt sao biển để chụp hình sống ảo”
-
Hàn Quốc đẩy mạnh quảng bá chuẩn bị mở cửa trở lại du lịch quốc tế
-
Kỳ vỹ biển đảo Việt Nam
-
30% nhân lực du lịch đã rời bỏ ngành
-
Nam Phú Quốc sẽ tiếp tục thăng hạng sau cú hích mang tên Fashion Voyage #3
-
Du lịch Đà Nẵng quyết tâm đổi mới để “hồi sinh”
-
Saigontourist Group tiếp tục kích cầu du lịch với nhiều chương trình khuyến mãi quy mô lớn quý II-2021