Rà soát chặt chẽ người ra vào bệnh viện

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn vừa có công văn gửi các bệnh viện của Bộ Y tế, sở y tế các tỉnh, thành phố, y tế các bộ ngành yêu cầu ưu tiên cao nhất cho việc tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19 tại các cơ sở khám chữa bệnh.
Người dân đến thăm khám tại Bệnh viện Da liễu TPHCM đều được đo thân nhiệt ngay từ cổng bệnh viện
Người dân đến thăm khám tại Bệnh viện Da liễu TPHCM đều được đo thân nhiệt ngay từ cổng bệnh viện

Theo đó, các bệnh viện cần rà soát, đánh giá lại các biện pháp phòng chống dịch tại cơ sở khám chữa bệnh theo các văn bản, chỉ thị, chỉ đạo, Bộ tiêu chí bệnh viện an toàn của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19.

Đồng thời thực hiện nghiêm khâu sàng lọc, phân luồng, cách ly và cho xét nghiệm toàn bộ các trường hợp nghi ngờ. Tuyệt đối không để lọt những người nguy cơ xâm nhập vào bên trong bệnh viện. Rà soát các khoa có người bệnh có nguy cơ cao như: hồi sức tích cực, khoa điều trị người cao tuổi, chạy thận nhân tạo, tim mạch, hô hấp. Tiến hành kiểm soát chặt chẽ người vào ra bệnh viện, không để hoặc hạn chế tối đa việc người nhà bệnh nhân chăm sóc. 

Đối với sở y tế, y tế các bộ, ngành cần chỉ đạo các bệnh viện trực thuộc đánh giá lại Bộ tiêu chí bệnh viện an toàn phòng chống dịch Covid-19 và các bệnh viêm đường hô hấp cấp. Đồng thời chỉ đạo các cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19 phải tập trung chữa bệnh, không để bệnh nhân diễn biến nặng, tử vong. 

Riêng đối với Sở Y tế TPHCM, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn đề nghị Giám đốc Sở Y tế TPHCM quyết liệt chỉ đạo người đứng đầu các cơ sở khám chữa bệnh trực thuộc thực hiện nghiêm Bộ tiêu chí bệnh viện và phòng khám an toàn; đặc biệt quan tâm công tác sàng lọc, phân luồng, xét nghiệm để phát hiện ngay những trường hợp nghi ngờ và ca bệnh mới nếu có. Cùng với đó, thành lập các đoàn kiểm tra các cơ sở khám chữa bệnh, ưu tiên các cơ sở có nguy cơ cao, có yếu tố dịch tễ liên quan đến các ca bệnh mới.

Tin cùng chuyên mục