Sàng lọc ADN xét nghiệm ung thư

Các nhà khoa học đã thực hiện một xét nghiệm được gọi là sinh thiết lỏng, sử dụng để sàng lọc ADN từ các tế bào ung thư và có thể phát hiện 10 loại ung thư khác nhau với độ chính xác cao.

Sàng lọc ADN xét nghiệm ung thư

Tiến sĩ Eric Klein từ Viện Ung thư Taussig tại Cleveland Clinic ở Mỹ dẫn đầu nghiên cứu trên cho biết hầu hết các bệnh ung thư được phát hiện ở giai đoạn muộn. Vì vậy, việc điều trị phức tạp hơn và tỷ lệ thành công thấp. Với xét nghiệm máu ADN sẽ cho phép phát hiện ung thư trong giai đoạn đầu, trước khi các triệu chứng bắt đầu, tạo điều kiện cho điều trị có nhiều khả năng thành công hơn.

MAI NGÂN

Sản xuất tấm nền tivi từ vảy cá

Theo một nghiên cứu mới được công bố trên Tạp chí Green Chemistry, các nhà khoa học của Viện Công nghệ Nagoya (NITech), Nhật Bản, đã tìm ra cách biến vảy cá thành carbon nano onion (CNO), một cấu trúc carbon nano được hình thành bởi các quả cầu carbon lồng vào nhau.

Cảnh báo gia tăng những trò lừa đảo

Theo Ủy ban Thương mại liên bang Mỹ, những trò lừa đảo qua mạng, qua tin nhắn điện thoại đã khiến người dân Mỹ mất 5,8 tỷ USD trong năm 2021. Con số này tăng 70% so với năm 2020. Tuy nhiên, “kinh tế lừa đảo” không chỉ dừng lại ở thiệt hại về vật chất…

Nga mở rộng hành lang nhân đạo trên biển Đen

Chủ tịch Trung tâm Kiểm soát quốc phòng quốc gia Nga Mikhail Mizintsev cho biết, lực lượng vũ trang Nga đã mở rộng hành lang nhân đạo từ 139 lên 307 hải lý để tàu thuyền qua lại an toàn từ các cảng trên biển Đen của Ukraine, đồng thời duy trì hoạt động này suốt ngày đêm.

Tách vàng từ rác thải điện tử

Các nhà khoa học của Đại học Thanh Hoa, Viện Công nghệ tiên tiến Thâm Quyến thuộc Viện Khoa học Trung Quốc (CAS), Viện Nghiên cứu kim loại thuộc CAS và Đại học Manchester vừa công bố kết quả nghiên cứu cho thấy có thể sử dụng graphene oxide (than chì) dạng khử trong việc tách vàng từ rác thải điện tử với hiệu suất cao.
" />