SCB nhận 3 giải thưởng quốc tế

Mới đây, Ngân hàng Sài Gòn (SCB) đã liên tiếp nhận ba giải thưởng từ các tạp chí tài chính quốc tế uy tín. 

Cụ thể, SCB đã vinh dự được Tạp chí The European trao tặng giải thưởng “Best Banking Technology Vietnam 2021” (Công nghệ ngân hàng tốt nhất Việt Nam 2021); được Tạp chí International Business trao tặng giải thưởng “Best CSR Bank Vietnam 2021” (Ngân hàng vì trách nhiệm cộng đồng tốt nhất Việt Nam 2021); và nhận giải thưởng “Best Commercial Bank Vietnam 2021” (Ngân hàng thương mại tốt nhất Việt Nam 2021) từ Tạp chí World Finance. 

Đây là những tạp chí nổi tiếng toàn cầu trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng với số lượng độc giả lớn. Những tạp chí này đem đến các phân tích chuyên sâu dựa trên thông tin được thu thập từ thị trường tài chính, thương mại quốc tế và kinh tế toàn cầu. Do đó, việc đánh giá, xếp hạng của các Tạp chí The European, International Business và World Finance luôn tạo được sự tin cậy với các doanh nghiệp, tổ chức tài chính và khách hàng.

Những giải thưởng trên đã công nhận SCB là một trong số các ngân hàng tiên phong trong lĩnh vực ngân hàng bán lẻ tại Việt Nam bằng việc tạo sự khác biệt trong chiến lược phát triển. Bên cạnh các sản phẩm đa tiện ích, phù hợp với nhu cầu tài chính đa dạng của khách hàng, SCB luôn chú trọng cung cấp dịch vụ với chất lượng vượt trội và đầu tư công nghệ ngân hàng hiện đại.

Từ những nỗ lực vượt qua khó khăn của thị trường và dịch bệnh Covid-19, SCB đã kịp thời triển khai các phương án kinh doanh phù hợp trong giai đoạn giãn cách, đảm bảo vận hành thông suốt trên toàn hệ thống, đáp ứng kịp thời nhu cầu của khách hàng và đối tác.

Các hình thức giao dịch online được đẩy mạnh thực hiện thông qua các dịch vụ như: Mobile Banking, Internet Banking, thanh toán hóa đơn tự động, thanh toán dư nợ thẻ online, tiết kiệm online… Ngoài ra, SCB cũng hỗ trợ khách hàng thực hiện các dịch vụ gửi tiền, kinh doanh ngoại hối, thanh toán quốc tế qua email nhằm tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại nhưng vẫn đảm bảo tính bảo mật, xác thực, tốc độ giao dịch nhanh chóng. 

Trong bối cảnh ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, SCB đã đồng hành chia sẻ với khách hàng qua việc triển khai nhiều chương trình ưu đãi lãi vay, miễn giảm lãi, phí nhằm hỗ trợ các khách hàng chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh như: các gói cho vay mới được triển khai dành cho khách hàng cá nhân và tổ chức với mức lãi suất ưu đãi chỉ từ 6,5%/năm đến 6,99%/năm; giảm 0,5% lãi suất cho vay trong 6 tháng đầu; giảm 50% phí chuyển khoản trong và ngoài hệ thống trên Internet Banking và giảm 10% phí thanh toán quốc tế…

Với tinh thần tương thân tương ái, sẻ chia trách nhiệm với cộng đồng, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn và kém may mắn, nhiều năm qua, SCB đã có nhiều hoạt động từ thiện, tham gia các chương trình an sinh xã hội như: hiến máu nhân đạo, hỗ trợ gia đình chính sách, người nghèo, ủng hộ các quỹ khuyến học… tại những địa phương nơi SCB lưu trú.

Từ đầu năm 2021 đến nay, SCB đã đóng góp gần 53 tỷ đồng cho hoạt động phòng chống dịch Covid-19 của các tổ chức, đơn vị cũng như các hoạt động thiện nguyện ý nghĩa nhằm hỗ trợ tốt nhất cho người gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Trong đó, SCB cũng đã ủng hộ số tiền 50 tỷ đồng vào Quỹ ủng hộ mua vaccine thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TPHCM phối hợp tổ chức; trao tặng Bộ Y tế 20 xe xét nghiệm Covid-19 lưu động; trao tặng TP Hải Phòng 5 xe tiêm chủng cơ động; và ủng hộ lương thực, thực phẩm, dụng cụ y tế cho nhiều địa phương trên cả nước.

Các cổ đông của SCB cũng đã đóng góp 20 tỷ đồng vào Quỹ phòng chống dịch Covid-19 của TPHCM nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về phong trào xã hội hóa nguồn kinh phí mua vaccine Covid-19.

Về các chính sách nội bộ ngân hàng, SCB luôn chú trọng quan tâm đến công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân viên như tiêm phòng vaccine, xét nghiệm nhanh định kỳ, khử khuẩn cơ sở hạ tầng.

Ngoài ra, SCB còn thường xuyên quan tâm tình trạng sức khỏe, động viên thăm hỏi những nhân viên chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh, hỗ trợ túi an sinh cho cán bộ, nhân viên là F0. Vừa qua, SCB đã đạt giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2021” trong khuôn khổ khảo sát, đánh giá độc lập từ BTC HR Asia – Tạp chí hàng đầu về nhân sự tại khu vực châu Á.

Tin cùng chuyên mục