Sẽ báo cáo Thủ tướng những địa phương siết xe “luồng xanh” trái quy định

Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) vừa cho biết, sẽ báo cáo Thủ tướng những địa phương siết xe “luồng xanh” trái quy định, gây cản trở, ách tắc hoạt động vận tải hàng hóa.
Một chốt kiểm soát y tế tại các cửa ngõ ra vào TP Đà Nẵng đã được dỡ bỏ. Ảnh: NGUYỄN CƯỜNG
Một chốt kiểm soát y tế tại các cửa ngõ ra vào TP Đà Nẵng đã được dỡ bỏ. Ảnh: NGUYỄN CƯỜNG

Tổng cục ĐBVN vừa có văn bản hỏa tốc gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các sở GTVT địa phương và các đơn vị quản lý đường bộ về việc hỗ trợ vận tải hàng hóa, kiểm soát xe "luồng xanh" theo đúng chỉ đạo của Chính phủ và Bộ GTVT.

Theo đó, Tổng cục ĐBVN đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương rà soát, bãi bỏ ngay các văn bản do địa phương đã ban hành còn có nội dung chưa thống nhất với chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và các chỉ đạo của Bộ GTVT hướng dẫn tạm thời về tổ chức giao thông, kiểm soát dịch đối với hoạt động vận tải bằng xe ô tô trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19.

Các đơn vị, địa phương cần rà soát, báo cáo kết quả thực hiện về việc kiểm soát xe "luồng xanh". Đối với những tỉnh, thành chậm bãi bỏ quy định không phù hợp, nhất quán về kiểm soát vận tải hàng hóa, xe "luồng xanh", Tổng cục ĐBVN sẽ báo cáo lên Bộ GTVT để trình Chính phủ xem xét, chỉ đạo xử lý.

Trước đó, tại Nghị quyết số 107/NQ-CP về phiên họp thường kỳ tháng 8-2021 của Chính phủ, Thủ tướng đã giao Phó Thủ tướng Lê Văn Thành trực tiếp chỉ đạo công tác kiểm soát vận tải hàng hóa, trường hợp cần thiết sẽ báo cáo Thủ tướng để chỉ đạo xử lý và công bố công khai các địa phương vẫn áp dụng quy định kiểm soát xe "luồng xanh" không phù hợp.

Đến nay, vẫn còn một số địa phương áp dụng quy định riêng như hiệu lực giấy xét nghiệm Covid-19 ít hơn 72 tiếng, hoặc test tất cả các tài xế ra vào thành phố dù có xét nghiệm âm tính còn hiệu lực…

Tin cùng chuyên mục