Sẽ cấp phép cho một số chuyến bay đặc biệt đón công dân Việt Nam từ Trung Quốc về nước

Thông tin ngừng toàn bộ các chuyến bay giữa Việt Nam và Trung Quốc khiến nhiều người dân Việt Nam đang đi công tác, du lịch tại Trung Quốc chưa kịp về nước lo lắng. Cục Hàng không Việt Nam đã kịp thời giải quyết bằng việc xem xét cấp phép thêm một số chuyến bay đặc biệt giải tỏa hành khách.


Các hãng sẽ được cấp phép thêm một số chuyến bay đón hành khách Việt Nam từ Trung Quốc về nước
Các hãng sẽ được cấp phép thêm một số chuyến bay đón hành khách Việt Nam từ Trung Quốc về nước

Cục Hàng không Việt Nam vừa cho biết, các hãng hàng không trong nước sẽ được phép bay thêm một số chuyến đặc biệt để đưa lượng lớn khách Việt Nam đang bị mắc kẹt tại Trung Quốc đại lục và Hong Kong, Macao.

Tuy nhiên, để được bay, các hãng hàng không cần lên kế hoạch bay cho từng chuyến, sau đó Cục Hàng không Việt Nam sẽ cấp phép bay để giải tỏa khách. Tất cả các chuyến bay từ Trung Quốc về sẽ phải hạ cánh xuống Vân Đồn, hành khách sẽ được cách ly và kiểm tra sức khoẻ theo quy định.

Riêng đường bay Đài Loan, Hong Kong, các hãng sẽ được phép hoạt động bình thường trở lại, không bị áp lệnh cấm bay.

Trước đó, thực hiện Chỉ thị số 06/CT-TTg ngày 31/01/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra, Cục Hàng không Việt Nam đã công bố tạm thời hủy cấp phép bay đã cấp cho các hãng hàng không khai thác các chuyến bay giữa Việt Nam và Trung Quốc từ 6 giờ quốc tế (tức 13 giờ giờ Việt Nam) ngày 1-2 cho đến khi có thông báo mới.

Thông tin ngừng toàn bộ các chuyến bay giữa Việt Nam và Trung Quốc khiến nhiều người dân Việt Nam đang đi công tác, du lịch tại Trung Quốc chưa kịp về nước lo lắng. Cục Hàng không Việt Nam đã kịp thời giải quyết bằng việc xem xét cấp phép thêm một số chuyến bay đặc biệt giải toả hành khách.

Tin cùng chuyên mục