Sẽ công bố doanh nghiệp chậm quyết toán cổ phần hóa

Tại cuộc họp báo chuyên đề về kết quả thoái vốn, cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước (DNNN) 6 tháng đầu năm 2019 và chuyển đơn vị sự nghiệp công lập thành công ty cổ phần chiều 5-8, đại diện Bộ Tài chính đánh giá tiến trình cổ phần hóa và thoái vốn các DN vẫn chậm. 
Ông Đặng Quyết Tiến, Cục trưởng Cục Tài chính doanh nghiệp trả lời tại buổi họp báo. Ảnh:VGP
Ông Đặng Quyết Tiến, Cục trưởng Cục Tài chính doanh nghiệp trả lời tại buổi họp báo. Ảnh:VGP

Trong số các tồn tại, nổi lên vấn đề gây lo ngại là việc chậm quyết toán bàn giao sang công ty cổ phần của các DN cổ phần hóa đã chuyển sang hoạt động dưới hình thức công ty cổ phần, làm ảnh hưởng đến công tác bàn giao và thu nộp các khoản về Quỹ Hỗ trợ sắp xếp và phát triển DN.

Ông Đặng Quyết Tiến, Cục trưởng Cục Tài chính DN (Bộ Tài chính), cho biết, chính việc chậm trễ quyết toán cổ phần hóa của các DNNN làm giảm sức hấp dẫn của các đơn vị này khi niêm yết lên sàn chứng khoán, khiến các cổ đông không yên tâm.

Để khắc phục tình trạng trên, ông Tiến cho rằng, cần có những biện pháp mạnh hơn nữa. Trước mắt, thời gian tới Bộ Tài chính sẽ công bố công khai danh sách những DNNN vẫn đang chậm quyết toán và gây ảnh hưởng cho nhà đầu tư...

Tin cùng chuyên mục