Sẽ xây dựng trình tự, thủ tục đấu giá đất

Ngày 9-8, Sở TN-MT TPHCM phối hợp với Trung tâm xúc tiến Thương mại và Đầu tư TPHCM (ITPC) tổ chức hội nghị đối thoại giữa doanh nghiệp (DN) và chính quyền thành phố nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho DN về lĩnh vực đất đai và các vấn đề thuộc chức năng quản lý nhà nước của Sở TN-MT. 

Hội nghị thu hút hơn 100 đại diện DN, tiếp nhận và giải đáp hơn 40 câu hỏi liên quan đến các vấn đề về cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất, gia hạn quyền sử dụng đất, ký hợp đồng và tính tiền sử dụng đất của DN nhà nước trên địa bàn TPHCM.

Giám đốc Sở TN-MT Nguyễn Toàn Thắng cho biết, hiện các sở ngành đang báo cáo UBND thành phố để phê duyệt kế hoạch, sau đó sẽ công khai tiến độ và đưa ra đấu giá lại các lô đất tại Khu đô thị Thủ Thiêm. Qua đợt đấu giá tại Thủ Thiêm thời gian qua, thành phố chỉ đạo rà soát để xây dựng một kế hoạch, có phương án cụ thể và lộ trình đấu giá cũng như kiểm tra trình tự, thủ tục đấu giá một cách chặt chẽ. Điều này nhằm đảm bảo các DN trúng đấu giá sẽ đưa các khu đất trúng đấu giá vào sử dụng đúng theo quy hoạch đã được phê duyệt.

Tin cùng chuyên mục