Siêu thị hạnh phúc 0 đồng

Trong tâm nguyện mang tình yêu thương đến với những người đang cần sự giúp đỡ trong xã hội, Công ty Apec Group và các đơn vị đồng hành đã khai trương “Siêu thị hạnh phúc 0 đồng” tại TPHCM. Tại đây, người nghèo có thể lựa chọn những nhu yếu phẩm cần thiết cho gia đình miễn phí.
Người dân được nhân viên “Siêu thị hạnh phúc 0 đồng” giúp chọn nhu yếu phẩm
Người dân được nhân viên “Siêu thị hạnh phúc 0 đồng” giúp chọn nhu yếu phẩm

Cách chia sẻ thiết thực

“Siêu thị hạnh phúc 0 đồng” nằm trong khuôn viên chùa Vĩnh Nghiêm (đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 3), mở cửa tất cả các ngày trong tuần, sáng 8 giờ 30 - 11 giờ 30, chiều 13 giờ 30 - 17 giờ. Siêu thị gồm 3 gian hàng chính: gian hàng lương thực, thực phẩm, gian hàng quần áo, gian hàng sách truyện. Tại đây còn có chương trình “Bánh mì kẹp sách”, dành cho những khách hàng có nhu cầu mượn sách và nhận quần áo, tổ chức vào sáng thứ bảy hàng tuần.

Trước khi “mua sắm” tại siêu thị, khách hàng đều được các tình nguyện viên đo thân nhiệt, yêu cầu rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách 2m và mỗi lần chỉ có 2 - 3 người vào mua hàng để đảm bảo phòng dịch. Mỗi khách hàng sẽ được nhân viên tặng một tấm phiếu trị giá 100.000 đồng, để chọn mua tối đa 5 món hàng hóa thiết yếu (gạo, dầu ăn, nước mắm, trứng, đường, bột canh, trà, bánh ngọt, quần áo, khẩu trang...). Không mua quá 2 lần/tháng. 

Thượng tọa Thích Thanh Phong, Ủy viên Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trụ trì chùa Vĩnh Nghiêm, cho biết “Siêu thị hạnh phúc 0 đồng”  có sự đóng góp, ủng hộ của rất nhiều đơn vị thiện nguyện trên khắp cả nước. Đây là nơi để lan tỏa tình yêu thương, thể hiện sự chia sẻ của toàn thể cộng đồng xã hội đến những người có hoàn cảnh khó khăn trong mùa dịch bệnh. 

Tính đến thời điểm hiện tại, Công ty Apec Group và các đơn vị đồng hành đã mở được 18 chuỗi “Siêu thị hạnh phúc 0 đồng” trên khắp cả nước (Hà Nội, Lạng Sơn, Bắc Giang, Thái Nguyên, Yên Bái, Hà Tĩnh, TPHCM…), cung cấp miễn phí lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm, quần áo, sách cho những người hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Bà Nguyễn Thị Hương, đại diện Ban tổ chức “Siêu thị hạnh phúc 0 đồng” tại TPHCM, cho hay: “Mô hình này đã và đang giúp đỡ được rất nhiều người hoàn cảnh khó khăn, nên chúng tôi sẽ cố gắng nhân rộng ra các tỉnh thành khác, nhằm hỗ trợ nhiều người nghèo nữa. Chúng tôi mong nhận được thêm sự hỗ trợ từ các nhà tài trợ, nhà hảo tâm, để duy trì hoạt động thiện nguyện này được lâu hơn”. 

Bớt gánh nặng trong mùa dịch

Nhiều người dân tỏ ra bất ngờ, vui mừng khi lần đầu tiên được trải nghiệm “mua sắm” tại siêu thị đặc biệt này, có thể mang về những nhu yếu phẩm cần thiết cho gia đình, mà không phải trả bất kỳ khoản phí nào. Bà Vũ Thị Ngọc (55 tuổi, ngụ quận 3) kể: “Tôi đã đến xếp hàng từ sáng sớm để nhận phiếu mua sắm tại siêu thị này. Tôi rất vui và xúc động. Ở đây, mọi thứ được sắp đặt gọn gàng, bày biện tươm tất, mặt hàng phong phú như trong siêu thị. Các nhân viên phục vụ hướng dẫn rất ân cần, tận tình. Tôi có thể thoải mái lựa chọn những nhu yếu phẩm, thực phẩm mà gia đình mình đang còn thiếu. Mô hình giúp người nghèo thế này rất hay, rất đẹp và có ý nghĩa”.

Ông Trần Văn Hớn (50 tuổi, ngụ quận Tân Bình) cho biết: “Quê tôi ở Quảng Ngãi, vào TPHCM làm bốc vác, phụ hồ kiếm sống 10 năm nay. Mùa dịch nên công việc phải tạm ngưng toàn bộ, không đi làm, không thu nhập, nên cuộc sống gia đình chật vật lắm. Những món quà này giúp những người khó khăn như chúng tôi giảm bớt gánh nặng và cảm thấy ấm lòng trong mùa dịch”.

Tin cùng chuyên mục