Singapore hỗ trợ các nước ASEAN đổi mới và ứng dụng khoa học công nghệ

Đó là khẳng định của Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long tại buổi khai mạc lễ hội Trải nghiệm ASEAN do Bộ Ngoại giao Singapore tổ chức để khởi động nhiệm kỳ Chủ tịch luân phiên ASEAN của nước này. 
Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long. Ảnh: AP
Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long. Ảnh: AP
 Tại buổi khai mạc lễ hội Trải nghiệm ASEAN do Bộ Ngoại giao Singapore tổ chức để khởi động nhiệm kỳ Chủ tịch luân phiên ASEAN của nước này, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long khẳng định, Singapore sẽ nỗ lực tăng cường sức mạnh cho khu vực Đông Nam Á nhằm đối phó hiệu quả với những mối đe dọa chung như khủng bố, tội phạm mạng và vấn đề biến đổi khí hậu. Đồng thời, sẽ nỗ lực hỗ trợ các nền kinh tế thành viên ASEAN đổi mới và ứng dụng khoa học công nghệ nhiều hơn trong các lĩnh vực.
Nhà lãnh đạo Singapore cũng đã đề xuất lấy chủ đề “Linh hoạt và sáng tạo” cho năm ASEAN 2018. Theo Thủ tướng Lý Hiển Long, chủ đề trên cũng sẽ giúp ASEAN tiếp tục phát huy được vai trò trung tâm và tạo ra động lực để phối hợp ứng phó với các thách thức, đón nhận thời cơ tại khu vực khi tình hình thế giới đang biến đổi nhanh chóng như hiện nay.

Tin cùng chuyên mục