Sở GTVT TPHCM kiểm điểm hàng loạt tập thể, cá nhân về công tác bổ nhiệm cán bộ

Chiều 26-8, Sở GTVT TPHCM cho biết, đơn vị đã tổ chức kiểm điểm hàng loạt tập thể, cá nhân có liên quan đến kết luận thanh tra của Thanh tra TPHCM về công tác tổ chức cán bộ tại Sở này thời điểm năm 2017-2018.
Sở GTVT TPHCM kiểm điểm hàng loạt tập thể, cá nhân về công tác bổ nhiệm cán bộ

Cụ thể, theo kế hoạch tổ chức thực hiện Kết luận Thanh tra ngày 22-8 của Sở GTVT TPHCM, Giám đốc Sở GTVT lập kế hoạch và triển khai thực hiện kế hoạch thanh tra với 3 mục đích yêu cầu. 

Thứ nhất: tổ chức kiểm điểm cá nhân, tập thể có liên quan đến 2 kết luận thanh tra của Thanh tra TP (ngày 14-6-2019) về làm rõ nội dung tố cáo tại Sở GTVT.

Thứ nhì việc kiểm điểm được thực hiện theo chức trách, nhiệm vụ được phân công đối với tập thể, cá nhân, làm rõ nguyên nhân trách nhiệm đối với các thiếu sót đã nêu và đề xuất các biện pháp khắc phục sửa chữa… 

Thứ ba là các cá nhân tập thể liên quan đến kết luận thanh tra đều phải viết bản kiểm điểm với nội dung trình bày trung thực, tự giác với các thiếu sót, không giải trình, né tránh với các trách nhiệm. Đề xuất các biện pháp khắc phục, đối chiếu với quy định hiện hành và mức độ vi phạm, tự nhận hoặc đề xuất hình thức kỷ luật (nếu có).

Thời gian tiến hành kiểm điểm từ nay đến 30-8-2019. Có tới 10 đối tượng bị kiểm điểm. Cụ thể, Trưởng Phòng Tổ chức cán bộ kiểm điểm các thiếu sót như công tác quản lý biên chế, công tác đào tạo bồi dưỡng cán bộ, công tác bổ nhiệm để xảy ra trường hợp hồ sơ thẩm định chưa đảm bảo quy định dẫn đến bổ nhiệm có trường hợp không đảm bảo tiêu chuẩn, thiếu thủ tục, quy trình. 

Về chuyển đổi công tác, Trưởng Phòng Tổ chức cán bộ chưa thực hiện tốt công tác giám sát, kiểm tra, để 73 trường hợp công tác chưa đủ 5 năm, 36 trường hợp chưa đủ 24 tháng đã chuyển đổi. Trong giải quyết tố cáo, Trưởng Phòng Tổ chức cán bộ cũng không tham mưu cho Giám đốc Sở giải quyết các đơn, không tham mưu phúc đáp đơn cho các đơn vị chuyển đơn theo quy định của Luật Tố cáo. 

Chánh Thanh tra Sở GTVT TP kiểm điểm việc chuyển đổi vị trí công tác năm 2017 có 17 trường hợp không đảm bảo thời gian giữ vị trí công tác (đủ 5 năm) theo quy định, trong đó có 6 trường hợp chưa đủ 24 tháng.

Giám đốc Trung tâm Quản lý giao thông công cộng kiểm điểm việc chuyển đổi vị trí công tác năm 2017 có 35 trường hợp không đảm bảo thời gian giữ vị trí công tác (đủ 5 năm) theo quy định, trong đó có 24 trường hợp chưa đủ 24 tháng. 

Giám đốc Khu Quản lý đường thủy nội địa kiểm điểm việc chuyển đổi vị trí công tác năm 2017 có 9 trường hợp không đảm bảo thời gian giữ vị trí công tác (đủ 5 năm) theo quy định, trong đó có 1 trường hợp chưa đủ 24 tháng. 

Giám đốc Cảng vụ đường thủy nội địa kiểm điểm việc chuyển đổi vị trí công tác năm 2017-2018 có 8 trường hợp không đảm bảo thời gian giữ vị trí công tác (đủ 5 năm) theo quy định, trong đó có 2 trường hợp chưa đủ 24 tháng. 

Giám đốc Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn kiểm điểm việc chuyển đổi vị trí công tác năm 2017 có 7 trường hợp không đảm bảo thời gian giữ vị trí công tác (đủ 5 năm) theo quy định, trong đó có 2 trường hợp chưa đủ 24 tháng. 

Giám đốc Khu quản lý giao thông đô thị số 3 kiểm điểm việc chuyển đổi vị trí công tác năm 2017 có 2 trường hợp không đảm bảo thời gian giữ vị trí công tác (đủ 5 năm) theo quy định, trong đó cả 2 trường hợp đều chưa đủ 24 tháng.

Trưởng Phòng Kế hoạch đầu tư kiểm điểm ở bước quy trình thuộc thẩm quyền về đề xuất bổ nhiệm ông Bùi Anh Tuấn, Phó trưởng Phòng Kế hoạch đầu tư không đủ tiêu chuẩn theo chức danh quy định (chưa có trung cấp lý luận chính trị).

Trưởng Ban tổ chức Đảng ủy Sở kiểm điểm về việc không kiểm tra, đôn đốc, Trung tâm Quản lý GTCC thực hiện công tác quy hoạch Ban chấp hành, Ban thường vụ, Bí thư, Phó Bí thư và các chức danh lãnh đạo, quản lý nhiệm kỳ 2015-2020 dẫn đến phê duyệt quy hoạch thực hiện sau khi Trung tâm tổ chức đại hội.

Trưởng ban tổ chức Đảng ủy Sở kiểm điểm việc tham mưu phê duyệt quy hoạch các chức danh diện Ban thường vụ quản lý nhiệm kỳ 2015-2020 có 5 đơn vị với 8 chức danh chỉ quy hoạch 1 người vào 1 chức danh, nhiệm kỳ 2020-2025 có 7 đơn vị với 9 chức danh chỉ quy hoạch 1 người vào 1 chức danh, có 11/16 đơn vị không đảm bảo tỷ lệ nữ trong danh sách quy hoạch là chưa đảm bảo. 

Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Sở kiểm điểm nội dung trong giải quyết khiếu nại tố cáo liên quan đến Đảng viên còn chậm, đã quá thời hạn vẫn không thực hiện hoặc chưa có kết quả giải quyết, không tham mưu phúc đáp đơn cho các cơ quan đơn vị đã chuyển đơn theo quy định của Luật Tố cáo. 

Ngoài các tập thể, cá nhân phải tiến hành kiểm điểm nêu trên, Giám đốc Sở GTVT TPHCM sẽ tổ chức họp rút kinh nghiệm trong Ban Giám đốc Sở về thiếu sót trong công tác bổ nhiệm cán bộ như đã nêu tại kết luận thanh tra. 

Tin cùng chuyên mục