Sóc Trăng dự kiến xây dựng tuyến đường bộ ven biển trên 5.000 tỷ đồng

Ngày 20-8, ông Trần Văn Lâu, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cho biết, tỉnh dự kiến sẽ xây dựng dự án Tuyến đường bộ ven biển nối Trà Vinh, Bạc Liêu và kết nối với trục phát triển kinh tế Đông Tây, với tổng kính phí hơn 5.000 tỷ đồng.

Sóc Trăng dự kiến xây dựng tuyến đường bộ ven biển trên 5.000 tỷ đồng
Sóc Trăng dự kiến xây dựng tuyến đường bộ ven biển trên 5.000 tỷ đồng ảnh 1

Tuyến đường bộ ven biển nối Trà Vinh, Bạc Liêu, cùng với trục kinh tế Đông Tây tỉnh Sóc Trăng dự kiến có tổng mức đầu tư hơn 5.000 tỷ đồng

Dự án sẽ có quy mô công trình giao thông cấp II, tổng chiều dài trên 85km, tải trọng thiết kế đường trục xe 10 tấn. Điểm đầu dự án bắt đầu từ cầu Mỹ Thanh 2 nối với quốc lộ Nam Sông Hậu và chạy dọc theo bờ biển thuộc địa phận thị xã Vĩnh Châu, cuối tuyến đấu nối vào tuyến đường hiện hữu nằm trên đê biển thuộc địa phận tỉnh Bạc Liêu.

Cụ thể, dự án bao gồm Tuyến đường bộ ven biển nối Trà Vinh, Bạc Liêu có chiều dài hơn 53km, rộng 12m, trong đó sẽ nâng cấp 13 cầu giao thông qua các cống hiện hữu và xây dựng kè tại các điểm có nguy cơ sạt lở.

Tuyến đường trục phát triển kinh tế Đông Tây tỉnh Sóc Trăng (giai đoạn 2) sẽ có chiều dài hơn 18km (nối tiếp dự án Đông Tây giai đoạn 1) tại vị trí ngã tư giữa Đường tỉnh 935 và Đường huyện 41 (thuộc phường Khánh Hòa, thị xã Vĩnh Châu).

Ngoài ra, trong dự án còn có Đường tỉnh 935C (đoạn từ Nam Sông Hậu đến Đường tỉnh 936B), được đề xuất xây dựng đường 2 chiều (có dải phân cách ở giữa rộng 30m để làm quỹ đất), kết cấu mặt đường láng nhựa.

Ông Trần Văn Lâu, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cho biết thêm: Dự kiến đến năm 2024 sẽ khởi công dự án trên. Khi dự án hoàn thành sẽ góp phần ngăn mặn, triều cường xâm nhập thích ứng với biến đổi khí hậu. Đồng thời, dự án sẽ hình thành trục giao thông ven biển, kết nối giao thông giữa các tỉnh trong vùng, đảm bảo phòng thủ an ninh quốc phòng...

Tin cùng chuyên mục

Bút Sài Gòn

Được bay đúng giờ

- Dòm các sân bay tấp nập hành khách, dễ cho rằng ngành hàng không lên hương. Nhưng nhìn từ khả năng hiện có từ hạ tầng, quản lý, công suất slot bay… các chuyên gia hàng không nhận định tình trạng quá tải sẽ tạo ra hệ lụy dây chuyền. Đã quá tải, thế nào chuyện các chuyến bay trễ giờ cũng sẽ tăng lên.

Sự kiện & Bình luận

Khi ngân hàng lãi khủng

Theo thông tin mới nhất vừa được các ngân hàng thương mại công bố, trong năm 2022 mặc dù tăng trưởng tín dụng của các ngân hàng thương mại bị ảnh hưởng do cạn room (hạn mức) tín dụng nhưng nhiều đơn vị vẫn đạt lợi nhuận trị giá hàng tỷ USD.