Sóc Trăng khởi công trục đường phát triển kinh tế Đông Tây hơn 2.000 tỷ đồng

SGGPO

Ngày 21-1, tỉnh Sóc Trăng tổ chức lễ khánh thành cầu Mạc Đĩnh Chi thông tuyến với cảng Trần Đề và khởi công dự án tuyến đường trục phát triển kinh tế Đông Tây hơn 2.000 tỷ đồng.

Sóc Trăng khởi công trục đường phát triển kinh tế Đông Tây hơn 2.000 tỷ đồng ảnh 1 Các đại biểu cắt băng khánh thành cầu Mạc Đĩnh Chi

Sau gần 16 tháng thi công, dự án cầu Mạc Đĩnh Chi trên địa bàn TP Sóc Trăng, có tổng mức đầu tư gần 278 tỷ đồng chính thức thông xe. Cầu có quy mô công trình giao thông cấp III, tổng chiều dài tuyến gần 3 km, phần cầu có chiều dài 366m, rộng 14m, 4 làn xe.

Cầu Mạc Đỉnh Chi thông xe giúp kết nối từ TP Sóc Trăng qua Mỹ Xuyên và tới cảng Trần Đề với chiều dài khoảng 20km, thời gian di chuyển chưa đến 30 phút.

Ngoài ra, trục đường này còn giúp kết nối với các khu, cụm công nghiệp Trần Đề, bến tàu cao tốc Trần Đề - Côn Đảo, cụm công nghiệp An Lạc Thôn - Kế Sách và cảng biển nước sâu Trần Đề, cầu Đại Ngãi trong tương lai.

Sóc Trăng khởi công trục đường phát triển kinh tế Đông Tây hơn 2.000 tỷ đồng ảnh 2 Phối cảnh trục đường phát triển kinh tế Đông Tây trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng

Cùng ngày, Ban Quản lý Dự án 2 tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức lễ khởi công dự án tuyến đường trục phát triển kinh tế Đông Tây tỉnh Sóc Trăng.

Trục đường phát triển kinh tế Đông Tây có tổng chiều dài hơn 56,6 km với tổng mức đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng. Đây là dự án thuộc nhóm A, đường rộng 9 mét, vận tốc thiết kế 60 km/giờ; tải trọng 10 tấn, dự kiến hoàn thành vào năm 2025.

Dự án có điểm đầu giao với tuyến  Quản Lộ - Phụng Hiệp (thuộc thị xã Ngã Năm), điểm cuối giao với đường tỉnh 935 (thuộc thị xã Vĩnh Châu). Toàn tuyến đi qua các địa phương như: thị xã Ngã Năm, huyện Thạnh Trị, Mỹ Xuyên và thị xã Vĩnh Châu.

Ông Trần Văn Lâu, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cho biết: Tuyến đường trục phát triển kinh tế Đông Tây khi hoàn thành sẽ tạo nên một hệ thống giao thông liên hoàn kết nối thị xã Ngã Năm, huyện Thạnh Trị, huyện Mỹ Xuyên và thị xã Vĩnh Châu của tỉnh Sóc Trăng với các tỉnh Hậu Giang, Bạc Liêu, Cà Mau và TP Cần Thơ.

Đặc biệt, tuyến đường còn kết nối giao thông với Quốc lộ 1,  Quản Lộ-Phụng Hiệp, Quốc lộ Nam Sông Hậu giúp tăng khả năng giao thương giữa tỉnh Sóc Trăng với các địa phương trong khu vực ĐBSCL.

TUẤN QUANG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Quy hoạch

Cuộc điều chỉnh quy hoạch tiếp nối lịch sử

Trong cuộc khảo sát sông Sài Gòn vào trung tuần tháng 5, sau khi lắng nghe ý kiến các chuyên gia, nhà khoa học, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đồng thuận: “Không nhất thiết phải quy hoạch và làm hết, chính quyền chỉ cần tạo khung quy hoạch từng đoạn sông cụ thể”. Đồng chí cũng nêu rõ: “Song song đó phải quy hoạch lại để tính việc khai thác lâu dài”. 

Bút Sài Gòn

Chỉ bán vé là nhanh

- Tình trạng trễ chuyến bay (delay) gần đây lại rộ lên. Ngoài một hãng vẫn khá đúng giờ, hai hãng chi phối lớn thị phần hàng không xứ mình đều ít nhiều dính điều tiếng. Chẳng lẽ hãng bay lại “chết tên” với biệt danh là “Delay Airlines”? 

Sự kiện & Bình luận

Bài toán khó cho ngành thể thao

Khu Liên hợp thể thao quốc gia (LHTTQG) Mỹ Đình đứng trước nguy cơ phải dừng hoạt động tổ chức thi đấu sau khi bị cưỡng chế hóa đơn vì chậm nộp thuế gần 850 tỷ đồng. 
" />