Sớm hoàn thiện khung pháp lý quản lý đường cao tốc

Ngày 23-6, Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận (Bộ GTVT) đã sơ kết 15 tháng khai thác tạm thời đường cao tốc TPHCM - Trung Lương. Hiện nay lưu lượng xe trên đường cao tốc này đạt khoảng 60.800 chiếc/ngày đêm, vượt gần 17.000 chiếc so với dự kiến (các ngày cao điểm lên tới 72.000 xe).

Dù góp phần giảm thiểu ùn tắc giao thông và tai nạn trên quốc lộ 1A trong thời gian qua, nhưng trên đường cao tốc này cũng đã xuất hiện 2.328 vụ bể lốp xe, 4.103 vụ xe chết máy và 6 vụ tai nạn với 18 người tử vong. Tuy thời gian sử dụng đã khá lâu nhưng các công trình phụ trợ của đường vẫn còn thiếu và chưa hoàn chỉnh như hệ thống đường dẫn, chiếu sáng, biển báo… Công tác cứu hộ- cứu thương và xử lý sự cố phát sinh cũng còn yếu kém và bất cập.

Từ thực tế đó, Cục Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt và Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận nhất trí kiến nghị Bộ GTVT và Bộ Công an sớm ban hành thông tư liên tịch về quản lý và khai thác đường cao tốc. Khi đường cao tốc TPHCM- Trung Lương chính thức được đưa vào sử dụng, Cục Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt sẽ đề xuất Bộ Công an thành lập lực lượng cảnh sát giao thông đường cao tốc.

M.Hoài

Tin cùng chuyên mục