Startup Đông Nam Á đến với Việt Nam

Tại Trung tâm hỗ trợ Khởi nghiệp SIHub, chương trình Runway to the World với 6 starup đến từ Malaysia và Singapore. Đây là một mạng lưới trao đổi khởi động toàn cầu cho phép khởi động từ một quốc gia để tiếp cận và mở rộng thị trường của họ sang một quốc gia khác và ngược lại do SIHub hợp tác với MAGIC, Malaysia và QuestVentures.
Các startup tại chương trình
Các startup tại chương trình

Theo đó, các startup tham gia chương trình đến tìm hiểu thị trường, nghiên cứu và kết nối giao thương tại Việt Nam và sẽ được mentor cố vấn về mô hình kinh doanh phù hợp để có thể triển khai startup của mình vào thị trường lựa chọn. Sẽ có 6 mentor tương ứng với mỗi đội trong đó có ông Trần Hưng Thiện – Tổng giám đốc GCOMM, ông Pavel Poskakukhin – Phó Giám đốc Deloitte Vietnam…

6 startup tham gia chương trình gồm có BuildEasycung cấp giải pháp thực tế bất động sản tại ĐNA, TAG La công cụ giúp tìm kiếm đồ đạc, Teleme ứng dụng trên điện thoại về chăm sóc sức khỏe đến từ Malaysia. Và Telepod hệ thống chia sẻ xe e-scooter (xe máy điện), 42Race nền tảng xã hội về tập gym, PostCo mạng thu gom và trả lại hàng hóa hàng đến từ Singapore.

Bà Nguyễn Phi Vân – Chủ tịch Hội đồng cố vấn SIHub chia sẻ: “Ngoài 6 mentor mà có mặt trong các startup sẽ có thêm các mentor là những người đang kinh doanh trong cộng đồng startup của Sihub sẵn sàng giúp đỡ các bạn kết nối gặp gỡ các đối tác tiềm năng".

Tin cùng chuyên mục