Sử dụng một ứng dụng khai báo y tế, không để ùn tắc tại sân bay

Văn phòng Chính phủ vừa phát thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh tại buổi kiểm tra công tác bảo đảm an ninh, an toàn hàng không phục vụ Tết Nguyên đán Nhâm Dần tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

Phó Thủ tướng yêu cầu tất cả các hãng hàng không tuân thủ các quy định về vận chuyển, đặc biệt là việc xét nghiệm đối với hành khách, không tự phát sinh thêm các thủ tục so với quy định. Bộ Y tế khẩn trương báo cáo việc thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về việc tăng cường tiêm chủng, kiểm soát biến thể mới Omicron; tiếp thu ý kiến của Bộ GTVT, Cục Hàng không Việt Nam đề xuất điều chỉnh việc test nhanh đối với hành khách trước khi lên và sau khi xuống máy bay. Các doanh nghiệp cảng hàng không bố trí nơi khai báo y tế, kiểm tra y tế tại cảng hàng không một cách khoa học, hợp lý, không làm tăng thêm các bước, các thủ tục, tránh tập trung đông người làm tăng nguy cơ lây nhiễm.

Phó Thủ tướng giao Bộ Công an chủ trì, phối hợp với Bộ Y tế, Bộ TT-TT thống nhất việc sử dụng duy nhất một ứng dụng khai báo y tế, không để phát sinh, vướng mắc gây ùn tắc hành khách tại sân bay. Các bộ: GTVT, Quốc phòng, Công an, Ngoại giao, Y tế bố trí các chuyến bay combo, “giải cứu” đến các sân bay khác hoặc giãn cách giờ hạ cánh để giảm tải cho sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất, tránh việc tập trung đông hành khách, không để ảnh hưởng đến các chuyến bay thương mại.

Tin cùng chuyên mục