Sửa nhan sắc... để giữ việc làm

SGGP
Hiệp hội Phẫu thuật thẩm mỹ của Mỹ cho biết, “cơn sốt” nam giới chỉnh sửa nhan sắc hiện không chỉ ở trong giới hoạt động nghệ thuật, mà còn cả với những người làm ở Thung lũng Silicon, TP San Francisco, trung tâm của ngành công nghệ thông tin (CNTT) toàn cầu.

Sửa nhan sắc... để giữ việc làm

So với năm 1997, các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ ở những khu phố của TP San Francisco hiện nay cung cấp dịch vụ làm đẹp cho nam giới nhiều hơn gấp 3 lần. Theo họ, sự tăng trưởng này đạt được chủ yếu là nhờ nhân viên của các công ty công nghệ cao như Google. 1/4 khách hàng của bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ Larry Fan đang làm việc trong lĩnh vực CNTT. Ông Fan cho biết, nhiều chuyên gia CNTT trung niên đôi khi không thoải mái với bề ngoài của mình. Trong các công ty ở Thung lũng Silicon, hiện có một lối suy nghĩ khá phổ biến rằng nếu một chuyên gia nào đó trên 35 tuổi, thì đó là một người đã “lỗi thời”. Những người trẻ tuổi được đánh giá cao hơn ở đây vì sự nhiệt tình và hàng núi ý tưởng mới.

Vì lẽ đó, các “cựu binh” ở Thung lũng Silicon thường xuyên cảm thấy áp lực vì tuổi tác của mình. Đối với những người đàn ông ở độ tuổi 30, việc thuyết phục lãnh đạo của những tập đoàn công nghệ rằng họ sẽ có thể thích nghi với cường độ làm việc căng thẳng - ngang bằng với những người trẻ mới tốt nghiệp đại học - ngày càng khó khăn hơn.

“Hồi đầu thế kỷ này, không ai thực sự quan tâm đến vẻ ngoài của bạn. Nhưng thế hệ CNTT trẻ đã tạo ra những kỳ vọng mới từ ban lãnh đạo của chúng tôi, và bây giờ họ được Thung lũng Silicon chào đón bởi dáng vẻ bề ngoài. Nếu các đối tác của dự án nhận thấy bạn là người lớn tuổi nhất, bạn có thể bị bỏ lại”, ông Daniel (48 tuổi), một trong những nhân viên “đã cũ”, chia sẻ với tờ Daily Mail. Và để không “quá khác biệt so với đồng nghiệp”, Daniel cũng đã chọn giải pháp “tút” lại nhan sắc. Sau khi tiêm botox và căng da mặt, Daniel trông như “trai 30”.

ĐỖ CAO

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Nước hoa truyền thống của Thổ Nhĩ Kỳ được dùng để sát khuẩn

“Mùi hương quốc gia” thành dung dịch khử khuẩn

Hàng trăm năm qua, kolonya là loại nước hoa biểu tượng của lòng hiếu khách và sức khỏe của Thổ Nhĩ Kỳ kể từ thời Đế chế Ottoman. Nó thường được mô tả là mùi hương quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ.

Hồ sơ - tư liệu

Công nghệ trong cuộc chiến chống Covid-19

Trong cuộc chiến chống dịch Covid-19, việc ứng dụng công nghệ hiệu quả đã trở thành một trong những yếu tố giúp nhiều quốc gia có thể khống chế được dịch bệnh.

Chính trường thế giới

Thách thức lớn của tân Tổng thống Colombia

Với 54% số phiếu ủng hộ, luật sư chuyên về lĩnh vực kinh tế Ivan Duque, 42 tuổi, thuộc đảng Trung tâm Dân chủ (CD), đã trở thành tân Tổng thống Colombia và được giới quan sát đánh giá là sẽ mang lại làn gió mới trong 4 năm tới. 

 

Chuyện đó đây

“Mùi hương quốc gia” thành dung dịch khử khuẩn

Hàng trăm năm qua, kolonya là loại nước hoa biểu tượng của lòng hiếu khách và sức khỏe của Thổ Nhĩ Kỳ kể từ thời Đế chế Ottoman. Nó thường được mô tả là mùi hương quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ.