Sun Premier Village Primavera – Tác phẩm nghệ thuật Ý bên bờ đảo Ngọc

Tiêu tốn chi phí và thời gian gấp cả chục lần bình thường song kỹ thuật theming giả cổ kỳ công đã biến mỗi căn shophouse Sun Premier Village thành một tác phẩm nghệ thuật mang màu sắc Địa Trung Hải đẹp mê hồn bên bờ biển Nam Phú Quốc.

Một “Amalfi” đáng sống nơi đảo Ngọc

Ở Nam Phú Quốc, những tín đồ Địa Trung Hải 2 năm gần đây đã tìm thấy những gì đặc trưng nhất của Amalfi “cổ trấn” dần hiện hữu ở dự án Sun Premier Village Primavera nằm ngay dưới chân ga đi cáp treo Hòn Thơm: những ngôi nhà đa sắc giật cấp trên nhiều cao độ, những con phố nhỏ uốn lượn san sát cửa hàng cửa hiệu, những khung cửa sổ hoa nở đẹp như cổ tích, và cả những nhà hàng thơ mộng bên bờ biển sẵn sàng phục vụ hương vị Italia thơm ngậy…

Ấn tượng hơn, đó là những dấu tích thời gian phải mất hàng trăm năm để in dấu lên màu sơn, bức tường, mái ngói hay ban công loang lổ rêu phong ở Amalfi cũng được tái hiện hoàn hảo ngay tại Sun Premier Village Primavera. Để rồi bất kỳ ai từng một lần tới Amalfi đều không khỏi choáng ngợp trước một “thị trấn du lịch” đẹp như tranh, như thể “Amalfi thu nhỏ” đang hiện diện giữa thiên đường đảo Ngọc.

Sun Premier Village Primavera bên bờ biển Nam Phú Quốc 

Để thổi hồn Địa Trung Hải vào Sun Premier Village Primavera, chủ đầu tư Sun Group không chỉ dành ngân sách khổng lồ đầu tư quy hoạch, thiết kế, mà còn phải dày công tập hợp hàng trăm nghệ sĩ, họa sĩ lành nghề từ khắp mọi miền đất nước tới Sun Premier Village Primavera, kể những câu chuyện lịch sử, văn hóa của vùng đất cổ tích Amalfi thông qua một nghệ thuật sơn màu phục dựng phức tạp từng được sử dụng ở rất nhiều công trình nổi tiếng thế giới như Disneysea, Disneyland… – nghệ thuật theming giả cổ.

Theming giả cổ – Sức hấp dẫn bí ẩn của Sun Premier Village Primavera

Nhắc tới theming giả cổ, là nhắc tới những công đoạn cầu kỳ tỉ mỉ đòi hỏi không chỉ thời gian mà cả công sức, sự bền bỉ, kiên nhẫn của các nghệ sĩ. Nếu như ở các công trình thông thường, chủ đầu tư chỉ cần sử dụng thợ sơn lành nghề để hoàn thiện màu tường, thì Sun Premier Village Primavera đòi hỏi những họa sĩ phải có từ 3 -5 năm kinh nghiệm để thực hiện kỹ thuật theming phức tạp.
Thay vì chỉ dùng 2-3 lớp sơn như công nghệ thi công thông thường, họ phải tỉ mẩn sơn 9 lớp sơn lên tường. Trong 9 lớp ấy, có đến 3 lớp sơn đầu tiên là những lớp sơn bảo vệ giúp tăng khả năng chống ẩm, chống thấm, chống kiềm cho ngôi nhà, đảm bảo cho ngôi nhà luôn bền đẹp và có chất lượng tốt nhất. Lớp sơn thứ 4 là lớp sơn lót, giúp giảm độ trắng sáng cho bức tường. Cuối cùng 5 lớp sơn trang trí sẽ được các hoạ sĩ tỉ mỉ vẽ lên từng lớp, chờ màu khô đi, kiểm tra xem dưới ánh nắng, độ ẩm không khí màu sắc sẽ chuyển biến ra sao rồi mới tiếp tục bồi đắp thêm các lớp khác nữa. Tại các chi tiết điểm nhấn, đòi hỏi sự tỉ mỉ và chau chuốt, người hoạ sĩ phải dùng cọ, vẽ từng chút một để đảm bảo tính nghệ thuật. Cứ như vậy, những mảng tường được khoác lền mình lớp áo của thời gian, mang đến cho du khách những tuyệt tác nghệ thuật còn đẹp hơn cả nguyên mẫu Amalfi.

Do sự phức tạp và tỉ mẩn nên mỗi ngày, người họa sĩ chỉ thực hiện được tối đa 2m2 tường. Để tái hiện hoàn hảo nét hoài cổ của Amalfi, các chuyên gia mỹ thuật quốc tế còn trực tiếp hướng dẫn, duyệt từng mẫu tường đá, gạch vỡ, mảng rêu phong trước khi triển khai trên diện rộng. Điều này đồng nghĩa với chi phí hoàn thiện một căn Sun Premier Village Primavera sẽ tăng gấp nhiều lần so với những sản phẩm shophouse thông thường.

Ông Herman Potgieter, chuyên gia cố vấn theming cho Sun Premier Village Primavera với kinh nghiệm thực hiện các dự án theming giả cổ rất thành công như biến Bà Nà Hills trở thành những lâu đài cổ tích, đưa không gian văn hóa Pháp vào khách sạn Hôtel de la Coupole – Mgallery Sa Pa, chia sẻ kỳ vọng “Amalfi cổ trấn” sẽ mang lại cảm xúc mãnh liệt cho du khách khi bàn giao trong năm nay. Primavera đang hoàn thiện những tòa nhà cuối cùng để bàn giao cho khách: “Dự án đang bước vào những công đoạn hoàn tất cuối cùng, bạn sẽ thấy được sự sáng tạo trong ngôn ngữ kiến trúc của Sun Premier Village Primavera. Đây sẽ là một không gian mới mẻ, một trải nghiệm tuyệt vời khó quên dành cho những du khách đến với Phú Quốc”.

Sun Premier Village Primavera – Tác phẩm nghệ thuật Ý bên bờ đảo Ngọc ảnh 2 Dấu tích thời gian được tái hiện qua kỹ thuật theming giả cổ 

Những nỗ lực kiến tạo nên “Amalfi cổ trấn” tại Nam đảo Ngọc đã gây ấn tượng với các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực BĐS để mới đây, Sun Premier Village Primavera đã vinh dự nhận giải thưởng “Dự án đáng sống năm 2020” do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam trao tặng.                                                                         

Tin cùng chuyên mục