SuperJet-100 đánh dấu sự trở lại của Nga trên thị trường máy bay dân dụng quốc tế

SuperJet-100 đánh dấu sự trở lại của Nga trên thị trường máy bay dân dụng quốc tế

Gần 20 năm "vắng bóng" trên thị trường máy bay dân dụng quốc tế kể từ khi Liên Xô tan rã vào đầu những năm 90, Nga đã chính thức trở lại khá ấn tượng bằng việc "trình làng" chiếc máy bay vận tải SuperJet-100 tại Triển lãm hàng không vũ trụ quốc tế lần thứ 48 mang tên "Paris Air Show-2009", diễn ra tuần qua tại Le Bourget, ngoại ô Paris, Pháp.

SuperJet-100 là loại máy bay vận tải khu vực thay thế các loại máy bay nổi tiếng như Tu-134 và Yak-42. Ảnh của RIA NOVOSTI

  SuperJet-100 là loại máy bay vận tải khu vực thay thế các loại máy bay nổi tiếng như Tu-134 và Yak-42. Ảnh của RIA NOVOSTI 

SuperJet-100 là loại máy bay vận tải khu vực có sức chứa 98 hành khách với tầm bay đến 4.400 km, đáp ứng mọi tiêu chuẩn quốc tế, do Hãng máy bay dân dụng Sukhoi của Nga, hợp tác cùng hơn 30 tập đoàn hàng không vũ trụ hàng đầu thế giới sản xuất, nhằm thay thế các loại máy bay nổi tiếng như Tu-134 và Yak-42.

Sự xuất hiện của SuperJet-100 tại "Paris Air Show-2009" không chỉ góp phần củng cố vị thế nền công nghiệp chế tạo máy bay của Nga, mà còn khẳng định tính thực tế của kế hoạch đầy tham vọng mà Mát-xcơ-va đề ra, là sau năm 2012, Nga sẽ lọt vào nhóm 3 nước sản xuất máy bay dân dụng hàng đầu thế giới. Hãng Sukhoi cũng cho biết trong thời gian tới, Nga sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác với các hãng sản máy bay dân dụng hàng đầu thế giới để thực hiện đề án mới chế tạo máy bay tầm trung MS-21 (dự kiến mẫu đầu tiên sẽ được giới thiệu vào năm 2014).

Kể từ khi tung ra thị trường đến nay, Nga đã ký được 133 hợp đồng đặt mua SuperJet-100, trị giá mỗi chiếc 29 triệu USD.

B.T.V. theo TTXVN

Tin cùng chuyên mục