Tạm đình chỉ Giám đốc Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai quận Sơn Trà (Đà Nẵng)

Tối 4-9, ông Tô Văn Hùng, Giám đốc Sở TN-MT TP Đà Nẵng cho biết đã tạm đình công tác đối với ông Lê Phước Thương, Giám đốc Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai (VPĐKĐĐ) quận Sơn Trà.
Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai quận Sơn Trà nằm bên trong Trung tâm hành chính quận. Ảnh: NGUYỄN CƯỜNG
Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai quận Sơn Trà nằm bên trong Trung tâm hành chính quận. Ảnh: NGUYỄN CƯỜNG

Ngoài ông Lê Phước Thương, 2 nhân viên tại bộ phận tiếp nhận của Chi nhánh VPĐKĐĐ quận Sơn Trà cũng bị tạm đình chỉ công tác vì liên quan đến vụ một nhân viên của chi nhánh lấy 22 “sổ đỏ” của người này đưa cho người khác. Việc này để phục vụ quá trình thanh tra của Sở TN-MT TP Đà Nẵng kể từ ngày 3-9. 

Được biết, hiện Công an TP Đà Nẵng đã thu hồi hầu hết các sổ đỏ bị người khác chiếm dụng bất hợp pháp và Sở TN-MT cũng có văn bản đề nghị công an sớm thu hồi và bàn giao để sở giải quyết hồ sơ cho người dân. 

Trước đó, ngày 24-8, Chi nhánh VPĐKĐĐ quận Sơn Trà có báo cáo về việc phát hiện hàng chục giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trong các hồ sơ đang xử lý đã bị mất. Số giấy tờ này bị bà Dương Thị Ngọc Anh, chuyên viên xử lý hồ sơ của chi nhánh, tự ý lấy cho bà Đào Thị Như Lệ “mượn” sau đó không đòi lại được. Dù biết vi phạm pháp luật nhưng bà Dương Thị Ngọc Anh vẫn lấy giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của người dân nộp tại cơ quan để đưa cho bà Lệ, dẫn đến 22 giấy chứng nhận “biến mất”. Sau đó, số giấy chứng nhận này được bà Lệ dùng để thế chấp vay mượn tiền, rao bán tài sản trái phép trên thị trường. 

Tối 4-9, Đại tá Trần Mưu, Phó Giám đốc Công an TP Đà Nẵng, cho biết, Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng tống đạt quyết định khởi tố, lệnh bắt tạm giam ông Phạm Thanh, giám đốc một doanh nghiệp tư nhân trên địa bàn TP Đà Nẵng vì tội danh “cưỡng đoạt tài sản”. Trước đó, ông Phạm Thanh có tên trong danh sách những người cho bà Đào Thị Như Lệ vay với số tiền hàng chục tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục