Tăng cường “dẹp loạn taxi” tại sân bay Tân Sơn Nhất

Trưởng phòng Quản lý vận tải đường bộ, Sở GTVT TPHCM cho biết, thời gian qua, sở đã nhiều lần làm việc với Cảng hàng không Tân Sơn Nhất và các đơn vị liên quan để tăng cường kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm.

Chiều 18-8, UBND TPHCM tổ chức họp báo cung cấp thông tin về dịch Covid-19 và các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn TPHCM. Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phạm Đức Hải chủ trì họp báo.

Liên quan tình trạng tài xế taxi, ô tô công nghệ đón khách bát nháo tại sân bay Tân Sơn Nhất, ông Đỗ Ngọc Hải, Trưởng phòng Quản lý vận tải đường bộ, Sở GTVT TPHCM cho biết, thời gian qua, sở đã nhiều lần làm việc với Cảng hàng không Tân Sơn Nhất và các đơn vị liên quan để tăng cường kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm.

Trong hai tháng qua, lực lượng chức năng đã lập biên bản xử lý hơn 300 trường hợp vi phạm, xử phạt số tiền hơn 600 triệu đồng.

Tăng cường “dẹp loạn taxi” tại sân bay Tân Sơn Nhất ảnh 1 Taxi, xe công nghệ đón khách tại sân bay Tân Sơn Nhất

Các đơn vị cũng thống nhất tăng cường taxi và xe công nghệ, bố trí các bãi đệm cho xe đón trả khách, tổ chức phân luồng lại giao thông trong khu vực sân bay để giải tỏa hành khách vào những khung giờ cao điểm.

Đồng thời, Sở GTVT TPHCM phối hợp cùng các đơn vị liên quan đã tuyên truyền, phổ biến thông tin đường dây nóng, tổng đài 1022, cổng thông tin điện tử của sở cho người dân phản ánh khi gặp phải các trường hợp tài xế ép giá, thu thêm tiền.

Tuy nhiên, từ khi công bố thông tin đường dây nóng đến nay, lực lượng chức năng chưa ghi nhận bất cứ trường hợp phản ánh nào của người dân.

Đối với hoạt động xe buýt tại sân bay Tân Sơn Nhất, ông Đỗ Ngọc Hải cho biết, sau khi tạm dừng hoạt động do dịch Covid-19, lượng hành khách đi xe buýt có giảm so với trước. 

Từ đầu tháng 8, Sở GTVT phối hợp cùng Cảng hàng không Tân Sơn Nhất đã điều chỉnh thời gian giãn cách và thời gian hoạt động của các tuyến xe buýt phù hợp với các chuyến bay.

Tăng thời gian hoạt động của xe buýt tại sân bay lên 22 giờ đêm; nghiên cứu điều chỉnh lộ trình một số tuyến xe buýt kết nối sân bay Tân Sơn Nhất với các bến xe, công viên… để giải tỏa hành khách trong các khung giờ cao điểm.

Tin cùng chuyên mục