Tăng cường phòng dịch Covid-19 cho các chuyến bay từ Hà Nội

Từ ngày 17-2, Hãng hàng không Quốc gia Vietnam Airlines cho biết đã bổ sung thêm các biện pháp phòng dịch cho những chuyến bay đi từ Hà Nội.
Khử trùng máy bay ngay sau khi chuyến bay hạ cánh tại Tân Sơn Nhất
Khử trùng máy bay ngay sau khi chuyến bay hạ cánh tại Tân Sơn Nhất

Theo đó, với các chuyến bay từ Hà Nội, hành khách sẽ được phục vụ bởi nhân viên mặt đất, tổ bay có trang bị bảo hộ y tế tăng cường là khẩu trang y tế dùng 1 lần loại 3 lớp trở lên thay cho khẩu trang vải kháng khuẩn, găng tay y tế 2 lớp thay cho găng tay y tế 1 lớp. Hành khách được phục vụ suất ăn đóng gói sẵn để hạn chế vật tiếp xúc nhiều lần.

Bên cạnh đó, hành khách tiếp tục thực hiện khai báo y tế, đo thân nhiệt trước khi khởi hành và sử dụng khẩu trang trong suốt hành trình. Vietnam Airlines có thể từ chối vận chuyển nếu hành khách không đáp ứng các quy định này.

Các máy bay từ Hà Nội được Vietnam Airlines phun khử khuẩn sau chuyến bay bằng dung dịch theo tiêu chuẩn quốc tế. Cụ thể, các chuyến bay xuất phát từ Hà Nội đến Đà Nẵng, TPHCM được phun khử khuẩn ngay sau khi hạ cánh. Hiện Vietnam Airlines là hãng hàng không duy nhất thực hiện phun khử khuẩn các chuyến bay từ Hà Nội ngay sau khi hạ cánh tại các sân bay lớn này.

Còn đối với các điểm đến khác, máy bay được phun khử khuẩn ngay khi quay trở về sân bay căn cứ tại Hà Nội, Đà Nẵng và TPHCM.

Các tiêu chuẩn phòng dịch khác như lắp đặt thảm khử khuẩn ở cửa lên máy bay, cung cấp khăn lau tay kháng khuẩn trên máy bay, khử trùng tai nghe bằng tia cực tím… vẫn được Vietnam Airlines áp dụng nghiêm ngặt trên các chuyến bay từ Hà Nội cũng như trên toàn mạng nội địa.

Vietnam Airlines cũng lưu ý về việc nhà chức trách y tế tại TPHCM đang thực hiện lựa chọn ngẫu nhiên một số hành khách trên những chuyến bay đến từ Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng để lấy mẫu dịch hầu họng tầm soát Covid-19 ngay tại sân bay Tân Sơn Nhất. 

Tin cùng chuyên mục