Tăng năng lực phục vụ hành khách dịp cao điểm 2-9

Ngày 11-8, Bộ GTVT đã yêu cầu các đơn vị tăng cường các giải pháp phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9.
 Bộ GTVT đã yêu cầu các đơn vị tăng cường các giải pháp phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9. Trong ảnh: Sân bay Nội Bài đông nghẹt hành khách trong ngày 31-8-2022
Bộ GTVT đã yêu cầu các đơn vị tăng cường các giải pháp phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9. Trong ảnh: Sân bay Nội Bài đông nghẹt hành khách trong ngày 31-8-2022

Theo đó, Cục Đường bộ Việt Nam, các sở GTVT có trách nhiệm chỉ đạo các đơn vị kinh doanh vận tải thực hiện công khai, minh bạch và đúng quy định về giá cước; có phương án tổ chức vận tải phù hợp, bảo đảm chất lượng dịch vụ.

Đặc biệt, Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị kiểm tra chặt chẽ điều kiện an toàn của phương tiện và lái xe trước khi xuất bến; phía trong khoang hành khách phải niêm yết biển kiểm soát của phương tiện và số điện thoại của cơ quan chức năng để hành khách phản ánh khi cần thiết.

Bộ GTVT cũng lưu ý các địa bàn có hiện tượng nhiều xe dù, bến cóc, xe trá hình tuyến cố định, xe quá tải hoạt động như Hà Nội, TPHCM cần tăng cường công tác kiểm tra, xử lý vi phạm.

Đối với hàng không, Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo các đơn vị tăng cường công tác kiểm soát an ninh, an toàn bay; xây dựng kế hoạch tăng chuyến bay trong các ngày cao điểm; điều hành lịch bay hạn chế tối đa việc chậm, hủy chuyến; thực hiện nghiêm túc việc niêm yết, công khai giá bán.

Bên cạnh đó, Bộ GTVT yêu cầu các cảng hàng không tăng cường nhân lực, trang thiết bị phục vụ công tác soi chiếu an ninh, trả hành lý cho hành khách, tránh ùn tắc và gây bức xúc cho hành khách tại các sân bay lớn như Tân Sơn Nhất, Nội Bài.

Tin cùng chuyên mục