Tạo điều kiện để Hoa Kỳ trở thành nhà đầu tư số 1 tại Việt Nam

Chiều 17-1, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp đoàn các giáo sư Trường Harvard Kennedy do Hiệu trưởng D. Elmendorf dẫn đầu.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Hiệu trưởng Trường Harvard Kennedy, ông D. Elmendorf. Ảnh: VGP
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Hiệu trưởng Trường Harvard Kennedy, ông D. Elmendorf. Ảnh: VGP

Đây là trường trực thuộc Đại học Harvard, đảm nhận việc đào tạo trình độ sau đại học các chuyên ngành hành chính công, chính sách công và các chương trình liên quan phát triển quốc tế.

Thủ tướng nêu rõ, chuyến thăm của đoàn đúng vào dịp năm 2020, năm Việt Nam và Hoa Kỳ kỷ niệm 25 năm bình thường quan hệ. Việc hợp tác giữa trường với Việt Nam hết sức hiệu quả, nhất là chương trình lãnh đạo quản lý cao cấp (VELP) cho Việt Nam, qua đó hỗ trợ Việt Nam chuyển đổi từ nền kinh tế kế hoạch sang nền kinh tế thị trường.

Thủ tướng đánh giá cao chương trình đào tạo, tư vấn của trường cho Việt Nam; bày tỏ ấn tượng sự trưởng thành của các cán bộ Việt Nam từng được đào tạo ở Đại học Fulbright Việt Nam, có nhiều đóng góp thiết thực cho đất nước.

Thủ tướng khẳng định, quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ tiếp tục phát triển thực chất và hiệu quả trên tất cả các lĩnh vực, trong đó hợp tác kinh tế, thương mại - đầu tư và giáo dục - đào tạo tiếp tục là động lực quan trọng. Năm 2020, Việt Nam và Hoa Kỳ kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao; là năm Việt Nam đảm nhiệm Chủ tịch ASEAN và Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc, do vậy 2020 sẽ là năm thuận lợi để đưa quan hệ hai nước lên một cấp độ mới cũng như tăng cường hợp tác trong các vấn đề khu vực và toàn cầu. Chính phủ Việt Nam sẽ tạo điều kiện để Hoa Kỳ trở thành nhà đầu tư số 1 tại Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục