Tàu chở 2.975 tấn đá vôi gặp nạn trên biển Hà Tĩnh

Sáng ngày 5-3, trên đường chở 2.975 tấn đá vôi đi từ Ninh Bình vào Quảng Ngãi, khi đến vùng biển huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh, tàu Đức Minh 555 không may gặp nạn. Rất may 8 thuyền viên trên tàu đã bơi được vào bờ an toàn.

Hiện trường tàu gặp nạn
Hiện trường tàu gặp nạn

Chiều ngày 5-3, theo báo cáo từ Cảng vụ Hàng hải Hà Tĩnh, vào khoảng 5 giờ 30 phút sáng cùng ngày, đơn vị này nhận được thông tin từ phương tiện tàu Đức Minh 555 (ĐKHC:NB-8968) mang cấp VR-SB, chở đá vôi và đang từ Ninh Bình đi Quảng Ngãi, gặp sự cố và bị nghiêng 15 độ, đang có xu hướng tiếp tục nghiêng thêm. Thuyền trưởng đề nghị cứu hộ.

Đến 5 giờ 45 phút cùng ngày, thuyền trưởng phương tiện thông báo hệ thống lái gặp sự cố không thể điều khiển được và phương tiện bị mắc cạn tại vị trí khu vực bãi biển xã Kỳ Phú, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.

Sau khi tiếp nhận được thông tin các thuyền viên rời tàu và đang bị trôi dạt trên biển, Cảng vụ Hàng hải Hà Tĩnh đã điều động tàu Thiên Phú 86 của Công ty TNHH Thiên Tài đến hiện trường để thực hiện tìm kiếm cứu nạn, bên cạnh đó tàu Quang Vinh 09 đang gần khu vực tàu bị nạn cũng tham gia tìm kiếm cứu nạn.

Đến gần 12 giờ cùng ngày, 8 thuyền viên trên tàu (quê ở các tỉnh Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An và Nam Định) đã bơi được vào bờ ở xã Kỳ Khang, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh an toàn. Tuy nhiên, một số thuyền viên có dấu hiệu bị kiệt sức, bị thương nhẹ. Hiện các thuyền viên đã được nhân viên y tế chăm sóc, băng bó vết thương.

Tàu chở 2.975 tấn đá vôi gặp nạn trên biển Hà Tĩnh ảnh 1
Tàu chở 2.975 tấn đá vôi gặp nạn trên biển Hà Tĩnh ảnh 2
Tàu chở 2.975 tấn đá vôi gặp nạn trên biển Hà Tĩnh ảnh 3
Tàu chở 2.975 tấn đá vôi gặp nạn trên biển Hà Tĩnh ảnh 4 Các thuyền viên đang được chăm sóc y tế
Hiện Đồn Biên phòng Kỳ Khang (Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh) đang bố trí nơi ăn nghỉ, chăm sóc y tế chu đáo cho các thuyền viên, đồng thời phối hợp với các lực lượng chức năng bảo vệ phương tiện tàu đang bị mắc kẹt ngoài biển.
Tàu chở 2.975 tấn đá vôi gặp nạn trên biển Hà Tĩnh ảnh 5 Danh sách 8 thuyền viên trên tàu đã vào bờ an toàn

Tin cùng chuyên mục