Thách thức về sử dụng nhiên liệu của ngành hàng không

Một nghiên cứu của Hội đồng Vận tải sạch quốc tế (ICCT) vừa công bố, cho thấy kể từ năm 2014, vận tải hàng không xuyên Đại Tây Dương đã cải thiện đáng kể hiệu suất sử dụng nhiên liệu với mức cải thiện là 1%/năm, nhưng vẫn chưa đủ để ngành vận tải này đạt được các mục tiêu khí hậu đã đề ra.
Thách thức về sử dụng nhiên liệu của ngành hàng không

Theo ICCT, ngành vận tải hàng không sẽ phải chú trọng các chính sách mới nhằm đẩy mạnh đầu tư vào các mẫu máy bay hiện đại, tiết kiệm nhiên liệu để có thể đạt được những mục tiêu khí hậu lâu dài. 

Vận tải hàng không tạo ra khoảng 2% lượng khí carbon do con người thải ra trên toàn cầu. Theo thỏa thuận của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) đạt được 2 năm trước, kể từ tháng 1-2019, tất cả các hãng hàng không khai thác các đường bay quốc tế sẽ phải giám sát lượng tiêu thụ nhiên liệu và khí thải carbon.

Ngoài ra, còn có mục tiêu không bắt buộc là hạn chế phát thải từ các chuyến bay quốc tế ở mức tối đa tương đương với mức xả thải của năm 2020.

Tin cùng chuyên mục