Thái Lan mong muốn mở lại tour du lịch với Việt Nam

Sáng 11-11, đồng chí Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM, đã tiếp ngài Nikorndej Balankura, Đại sứ Thái Lan tại Việt Nam đang có chuyến thăm TPHCM nhân dịp nhận nhiệm vụ tại Việt Nam. 

Tại buổi tiếp, đồng chí Nguyễn Văn Nên đánh giá cao mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp lâu đời Việt Nam - Thái Lan; cảm ơn Tổng Lãnh sự quán Thái Lan và cộng đồng người Thái Lan tại TPHCM đã chung tay ủng hộ TPHCM trong công tác phòng chống dịch Covid-19 vừa qua. 

Thái Lan mong muốn mở lại tour du lịch với Việt Nam ảnh 1 Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên tiếp Đại sứ Thái Lan tại Việt Nam Nikorndej Balankura. Ảnh: CAO THĂNG
Đồng chí Nguyễn Văn Nên cho biết, Thái Lan hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong ASEAN, nhà đầu tư nước ngoài lớn thứ 9/140 nước và vùng lãnh thổ có vốn đầu tư tại Việt Nam. Không chỉ trong khuôn khổ song phương, Việt Nam và Thái Lan phối hợp chặt chẽ và ủng hộ lẫn nhau tại các diễn đàn khu vực và quốc tế. Tại TPHCM, tính đến tháng 10-2021, Thái Lan là nhà đầu tư lớn thứ 12/116 nước và vùng lãnh thổ có vốn đăng ký tại TPHCM với tổng trị giá hơn 467 triệu USD và 231 dự án. TPHCM đón hơn 180.000 lượt du khách Thái Lan mỗi năm, xếp thứ 9/20 thị trường có lượng khách du lịch lớn đến TPHCM.

Về phần mình, ngài Đại sứ Thái Lan khẳng định sẽ làm hết sức mình để thúc đẩy quan hệ hai nước, trong đó có TPHCM và các địa phương của Thái Lan. Đại sứ Nikorndej Balankura đánh giá cao vai trò trung tâm kinh tế - thương mại của TPHCM, nơi chiếm 80% tổng số doanh nghiệp Thái Lan đang hoạt động tại Việt Nam, đồng thời cảm ơn sự giúp đỡ của lãnh đạo TPHCM với cộng đồng người Thái Lan sinh sống và làm ăn tại TPHCM trong giai đoạn bùng phát dịch vừa qua. Để chuẩn bị cho giai đoạn hợp tác thời kỳ phục hồi kinh tế hậu Covid-19, Đại sứ Nikorndej Balankura cho biết Thái Lan sẽ tiếp tục tập trung vào quan hệ thương mại và đầu tư với Việt Nam.

Theo ngài Đại sứ, Thái Lan sẽ cố gắng cùng Việt Nam mở lại các tour du lịch giữa hai nước, trong đó làm sao tăng lượng du khách qua lại giữa TPHCM và Thái Lan. Ngài Đại sứ cho biết, Tổng cục Du lịch Thái Lan sẽ có kế hoạch cụ thể hợp tác với Việt Nam trong thời gian tới. Bên cạnh đó, đồng chí Nguyễn Văn Nên và ngài Đại sứ Nikorndej Balankura thống nhất sẽ phối hợp tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 45 năm quan hệ Việt Nam - Thái Lan (6-8-1976 - 6-8-2021) vào tháng 12 tới.  

Tin cùng chuyên mục