Thanh Hóa: Áp thấp nhiệt đới gây mưa lớn, sẵn sàng sơ tán dân

Chiều 14-10, ghi nhận tại TP Sầm Sơn (Thanh Hóa), gió tạm lắng xuống nhưng mưa lớn bắt đầu xuất hiện, sóng biển dâng cao cuộn vào bờ.

Áp thấp nhiệt đới gây mưa lớn tại TP Sầm Sơn (Thanh Hóa)

Cuối đường Hồ Xuân Hương, dưới chân núi Trường Lệ, một nhóm ngư dân đang tập trung kéo thuyền, đưa ngư lưới cụ lên bờ. Đây là những thuyền đánh cá đã vào bờ neo đậu nhưng do mưa to, sóng lớn, triều cường dâng cao nên ngư dân phải kéo thuyền vào sâu hơn để đảm bảo an toàn. Dọc tuyến đường Hồ Xuân Hương, một số nơi thuyền được kéo lên để kín cả một đoạn lòng đường, vỉa hè.

Hiện nay, mưa vẫn đang rất to. Người dân TP Sầm Sơn đã được khuyến cáo hạn chế ra đường, mặc dù bão đã hạ cấp xuống thành áp thấp nhiệt đới.

Chiều 14-10, ông Nguyễn Ngọc Thương, Chủ tịch UBND xã đảo Nghi Sơn (thị xã Nghi Sơn, Thanh Hóa) cho biết, so với thời điểm trưa cùng ngày, hiện nay gió có giảm xuống và mức triều cũng giảm. Hiện tình hình bà con trên xã đảo cho đến thời điểm này vẫn đang được đảm bảo an toàn.

Theo kế hoạch, ngay từ ngày 13-10, xã Nghi Sơn đã lên phương án sẵn sàng sơ tán hơn 200 hộ dân với hơn 700 nhân khẩu sống ven biển, trong vịnh Vụng Ngọc.

“Theo kinh nghiệm của bà con, bão – áp thấp đã “chạm” vào đất liền. Bây giờ, chúng tôi lo nhất là mưa. Nếu cứ mưa với lưu lượng từ 100-200mm thì sẽ gây nguy cơ sạt lở núi rất cao. Chúng tôi đã sẵn sàng để đưa 85 hộ dân sống dưới chân núi, bên sườn núi đến nơi an toàn nếu mưa lớn tiếp tục diễn ra”, ông Thương cho hay.

>> Dưới đây là một số hình ảnh ghi lại tại TP Sầm Sơn (Thanh Hóa):

Thanh Hóa: Áp thấp nhiệt đới gây mưa lớn, sẵn sàng sơ tán dân ảnh 3
Thanh Hóa: Áp thấp nhiệt đới gây mưa lớn, sẵn sàng sơ tán dân ảnh 4
Thanh Hóa: Áp thấp nhiệt đới gây mưa lớn, sẵn sàng sơ tán dân ảnh 5
Thanh Hóa: Áp thấp nhiệt đới gây mưa lớn, sẵn sàng sơ tán dân ảnh 6
Thanh Hóa: Áp thấp nhiệt đới gây mưa lớn, sẵn sàng sơ tán dân ảnh 7
Thanh Hóa: Áp thấp nhiệt đới gây mưa lớn, sẵn sàng sơ tán dân ảnh 8

Tin cùng chuyên mục