Thành kính dâng hương tại Hoàng Thành Thăng Long

Buổi lễ là dịp để nhớ về cội nguồn, tri ân các bậc tiên đế, các bậc hiền tài để cùng giáo dục các thế hệ con cháu uống nước nhớ nguồn, gìn giữ những giá trị tốt đẹp của dân tộc Việt Nam.

Ngày 28-1, tức mùng 4 Tết, trong không gian linh thiêng của Hoàng Thành Thăng Long, đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư cùng các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Nguyễn Văn Nên cùng đông đảo người dân Thủ đô… đã dâng hương và tham dự lễ trồng cây hưởng ứng tết trồng cây mùa xuân.

Tại điện Kính Thiên, Hoàng Thành Thăng Long, các đại biểu đã thành kính dâng hương tưởng nhớ đức Thái tổ triều Lý đã định đô ở Thăng Long vào mùa thu năm 1010, các triều đại kế tiếp mở mang dựng xây bờ cõi, bồi đắp lịch sử văn hiến nghìn năm, lưu truyền đến thời đại Hồ Chí Minh quang vinh.

Buổi lễ là dịp để nhớ về cội nguồn, tri ân các bậc tiên đế, các bậc hiền tài để cùng giáo dục các thế hệ con cháu uống nước nhớ nguồn, gìn giữ những giá trị tốt đẹp của dân tộc Việt Nam và của Thăng Long - Hà Nội, bảo tồn và phát huy những giá trị lịch sử văn hóa của khu di sản Hoàng thành Thăng Long, di sản văn hóa thế giới tại thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến.

Sau lễ dâng hương, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, thành phố Hà Nội trồng cây đầu xuân; gặp mặt chúc tết nhân dân tại Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội; trao quà của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tới cán bộ, công nhân viên Ban Quản lý Khu di tích Hoàng Thành Thăng Long.

Cũng tại đây, đồng chí Trần Quốc Vượng cùng các đại biểu đã  trồng cây lưu niệm tại khu di tích. "Mùa xuân là Tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng xuân", câu nói của Chủ tịch Hồ Chí Minh khi phát động Tết trồng cây lần đầu tiên năm 1959, nay trở thành phong trào và là việc làm thiết thực ở khắp các địa phương, hàng năm. "Tết trồng cây" là một tư tưởng lớn, quan trọng trong toàn bộ di sản tư tưởng mà Bác Hồ để lại cho muôn đời sau.

Tin cùng chuyên mục