Bắc Kinh lại chìm trong khói mù

GIA HY

(SGGPO).- Trung Quốc tăng cường thanh tra môi trường khi đợt ô nhiễm không khí mới tiếp tục diễn ra từ ngày 3 đến 7-4, bao phủ khu vực Bắc Kinh-Thiên Tân-Hà Bắc trong khói mù.

Một người đeo mặt nạ chống ô nhiễm trong một ngày khói mù ở Bắc Kinh. Ảnh: AP

Các TP Thiên Tân, Đường Sơn, Lang Phường, Bộc Dương và An Dương đã ban hành cảnh báo ô nhiễm không khí ở mức cam, mức cao thứ 2 trong hệ thống cảnh báo 4 cấp của Trung Quốc.

Tân Hoa Xã cho biết, Bộ Bảo vệ Môi trường (MEP) thông báo đã cử 7 nhóm thanh tra chính sách chống ô nhiễm không khí đến Bắc Kinh, Thiên Tân cùng các TP Thạch Gia Trang, Đường Sơn, Bảo Định, Hình Đài ở tỉnh Hà Bắc và TP An Dương ở tỉnh Hà Nam lân cận.

MEP đã yêu cầu chính quyền Bắc Kinh, Thiên Tân và Bảo Định phải giải quyết vấn đề khi thanh tra đã phát hiện nhiều công ty ở các địa phương này đã không đáp ứng yêu cầu cắt giảm chất gây ô nhiễm, trong khi nhiều ô tô lưu hành tại thủ đô không đáp ứng tiêu chuẩn khí thải.

Các đợt khói mù thường xuyên bao phủ các thành phố Trung Quốc, ngày càng gây áp lực giải quyết vấn đề ô nhiễm không khí. Chính phủ đã đặt mục tiêu vào năm 2017 cắt giảm ít nhất 10% mật độ hạt siêu nhỏ gây hại hô hấp ở các thành phố lớn.

GIA HY

Tin cùng chuyên mục